Man.United có đội hình mạnh nhất đối đầu Newcastle

HLV Ralf Rangnick khẳng định ông gần như có đầy đủ đội hình để lựa chọn cho cuộc đụng độ Newcastle vào thứ hai tới, một trận cầu mà Quỷ đỏ kỳ vọng chiến thắng để trở lại đường đua tốp 4 sau 2 lịch trình trước đó phải đình hoãn vì Covid-19.

Các ngôi sao Man.United khá vui vẻ khi trở lại tập luyện.
Các ngôi sao Man.United khá vui vẻ khi trở lại tập luyện.

Các trận đấu của Man.United với Brentford và Brighton nằm trong số 12 trận Premier League bị hoãn trong 2 tuần qua do làn sóng Covid-19 tăng trong nội bộ các đội bóng Anh. Có thông tin Man.United có đến 19 cầu thủ và nhân viên đã mắc Covid-19 trong thời gian qua, đặt dấu hỏi về khả năng họ trở lại với năng lực tốt nhất. Tuy nhiên, HLV Rangnick đã trấn an khi khẳng định chỉ Paul Pogba vốn đang dưỡng thương là sự vắng mặt duy nhất trong trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ sau 16 ngày.

Nhà cầm quân người Đức tiết lộ hôm thứ năm: “Buổi tập cuối cùng chúng tôi có 8 cầu thủ và 3 thủ môn, sau đó chúng tôi đóng cửa sân tập để ngăn chặn chuỗi lây nhiễm. Hôm nay là buổi tập thứ 3 trong tuần này và chúng tôi có 25 cầu thủ trên sân. Paul Pogba là người duy nhất vắng mặt, tất cả mọi người đều ở trên sân. Trong thời gian bị gián đoạn, các cầu thủ đều có lịch luyện tập ở nhà. Họ tuân theo lịch trình và từ những gì tôi thấy khi nối lại tập luyện, phần lớn họ đều cho thấy sự sẵn sàng cao”.

Được trở lại thi đấu chỉ là khởi đầu cho một hành trình gian nan ở phía trước, đặc biệt khi số trận được sắp xếp đá lại có thể khiến lịch trình trong năm mới khốc liệt hơn, với Champions League trở lại cũng như FA Cup sẽ nhập cuộc. HLV Rangnick đã gia nhập cùng các nhà cầm quân Jurgen Klopp hay Jurgen Klopp kêu gọi cần thay đổi cho phép sử dụng 5 quyền thay người. Premier League là giải đấu duy nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu còn áp dụng 3 quyền thay người so với 5 được cho phép từ  cuối mùa giải 2019-2020.

HLV Rangnick nói: “Tôi nghĩ rằng cho phép sử dụng 5 quyền thay người sẽ là một quyết định đúng đắn vì có thể tiết kiệm năng lượng cho cầu thủ, đặc biệt nếu cầu thủ vừa hồi phục sau Covid-19. Thay đổi rất cần thiết ở thời điểm hiện tại. Theo những gì tôi biết ở châu Âu, Anh là quốc gia duy nhất chỉ cho phép 3 sự thay thế. Ở 4 giải đấu lớn khác ở châu Âu, bạn có thể thay 5 cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục