Man.United chia điểm, Aubameyang ghi hat-trick nhấn chìm Leeds

Cơ hội thách thức danh hiệu Premier League đang dần xa rời Man.United khi họ phải hứng chịu một kết quả thất vọng khác hòa 1-1 tại West Brom vốn đang gặp khó khăn, trong khi Pierre-Emerick Aubameyang lập hat-trick trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leeds United.

Khoảnh khắc kỳ diệu của Bruno Fernandes không đủ giúp Quỷ đỏ chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Khoảnh khắc kỳ diệu của Bruno Fernandes không đủ giúp Quỷ đỏ chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Một điểm là đủ để đưa đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer trở lại phía trên Leicester ở vị trí thứ 2, có cùng 46 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đó là điều không mấy an ủi cho Man.United khi họ không thể giành trọn 3 điểm quan trọng trước West Brom vốn đã để thủng lưới tới 24 bàn và chỉ mới giành được 1 điểm từ 7 trận sân nhà gần nhất. Quỷ đỏ giờ đã để mất điểm ở 5 trong 7 trận đấu gần đây nhất của mình, qua đó cho phép đội dẫn đầu Man.City tạo cách biệt 7 điểm, trong khi vẫn còn một trận chưa đấu trong tay.

Man.United đã có một khởi đầu tồi tệ nhất có thể khi Mbaye Diagne vượt qua Victor Lindelof để đánh đầu ghi bàn chỉ sau 80 giây. Đội khách đã cố gắng tận dụng tối đa sự thống trị trong kiểm soát bóng của mình cho đến khi Bruno Fernandes tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu, với một cú vô lê chìm bằng chân trái 1 phút trước khi hiệp một kết thúc.

HLV Solskjaer đánh giá: “Chúng tôi đã tự tạo cho mình một khởi đầu khó khăn. Bạn có 90 phút kỳ lạ để sửa đổi, nhưng tôi không cảm thấy rằng đã xây dựng động lực đó cho đến khi có bàn gỡ muộn trong hiệp một. Hiệp hai chỉ có thế trận một chiều, nhưng vẫn có một vài khoảnh khắc mà chúng tôi có thể thua trận”.

Man.United chia điểm, Aubameyang ghi hat-trick nhấn chìm Leeds ảnh 1 Aubameyang ghi hat-trick đầu tiên tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Tại sân Emirates, Aubameyang đã ghi hat-trick đầu tiên tại Premier League để giúp Arsenal giành chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leeds United, đưa Pháo thủ trở lại đường đua sau 2 trận thua liên tiếp và 3 trận không thắng. Aubameyang đã phải trải qua một mùa giải khó khăn do phong độ kém cỏi và bệnh tật của mẹ anh, điều này khiến anh phải nghỉ thi đấu gần đây. “Cú hat-trick có ý nghĩa rất lớn. Đó là khoảng thời gian khó khăn đối với tôi”, Aubameyang nói. “Mọi người đã dành rất nhiều tình cảm cho tôi, mẹ tôi và gia đình tôi. Tôi phải nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người ở CLB và những người hâm mộ”.

Everton bất ngờ bỏ lỡ cơ hội bắt kịp điểm số với hàng xóm Liverpool ở vị trí thứ 4 khi họ bị Fulham đánh bại 2-0 tại Goodison Park. Josh Maja ghi cả 2 bàn cho đội khách để chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng của Fulham. Đội bóng của HLV Scott Parker vẫn phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn để trụ hạng, nhưng thu hẹp khoảng cách với Newcastle - đội làm khách tại Chelsea vào thứ hai - xuống còn 7 điểm.

Trong khi, Wolves đã nối dài chuỗi ngày đen tối của Southampton sau chiến thắng 2-1, kéo dài chuỗi 6 trận thua của đối thủ tại Premier League. Quả phạt đền của Ruben Neves và pha lập công của Pedro Neto đã giúp Wolves có được chiến thắng thứ 2 trong 11 trận gần nhất.

Tin cùng chuyên mục