Man.United chật vật, Lukaku giúp Inter tiến bước

Bruno Fernandes ghi bàn từ một quả phạt đền trong hiệp phụ giúp Man.United nhọc nhằn vượt qua FC Copenhagen với tỷ số 1-0, qua đó giành quyền vào chơi bán kết Europa League. Ở diễn biến khác, cựu tiền đạo của Quỷ đỏ, Romelu Lukaku đã ghi bàn thắng quyết định giúp Inter tiếp tục tham vọng.

Bruno Fernandes một lần nữa sắm vai người hung của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes một lần nữa sắm vai người hung của Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khôi phục lại đội hình mạnh nhất với Fernandes, Paul Pogba, Marcus Rashford, Mason Greenwood và Anthony Martial. Tuy nhiên, nhà vô địch năm 2017 đã vấp phải sức phả kháng rất mạnh từ Copenhagen - đội tìm cách lặp lại chiến thắng 1-0 trước Man.United trong lần gặp nhau gần nhất ở vòng bảng Champions League vào năm 2006.

Copenhagen mới là đội tạo dựng những cơ hội đầu tiên, tuy nhiên, Man.United sau khi tái lập được thế trận đã chiếm hoàn hoàn ưu thế. Tổng số 26 lần dứt điểm, với 14 lần đúng hướng là sự vượt trội hoàn toàn so với con số 9 từ đối thủ. Tuy nhiên, không may cho Quỷ đỏ khi thủ thành Karl-Johan Johnsson có một ngày thi đấu xuất thần, hay bóng 3 lần tìm đối cột dọc và những lần can thiệp bất lợi từ  VAR…

Phải đến phút 95 của hiệp phụ, Bruno Fernandes mới có thể chọc thủng lưới đối thủ khi thực hiện thành công quả phạt đền. Pha lập công thứ 7 trong mùa giải của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở đấu trường này - 5 ghi cho đội bóng cũ Sporting Lisbon - đã khiến Copenhagen không thể trở thành đội bóng Đan Mạch đầu tiên lọt vào bán kết cúp châu Âu kể từ năm 1997. Trong khi, Man.United sẽ bước vào trận bán kết giải đấu cúp lần thứ 3 trong mùa này, với đối thủ là Sevilla hoặc Wolves.

“Lần thứ 3 trong mùa giải này, chúng tôi đã vào đến bán kết một giải đấu mà chúng tôi đã tham gia”, Solskjaer nói. “Rất vui khi chúng tôi đã giành quyền đi tiếp, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng tối nay. Thủ môn của họ thật tuyệt vời, màn trình diễn không thể tin được. Chúng tôi sút trúng cột dọc một vài lần, có một vài quyết định của VAR chống lại chúng tôi. Đây có thể là một trong những đêm mà bạn buộc phải bước vào loạt sút luân lưu. Họ đã thật sự làm khó chúng tôi”.

Man.United chật vật, Lukaku giúp Inter tiến bước ảnh 1 Romelu Lukaku ghi bàn giúp Inter Milan đánh bại Leverkusen 2-1. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, cựu tiền đạo của Man.United, Romelu Lukaku đã ghi bàn thắng quyết định cho Inter Milan, giúp đội bóng của HLV Antonio Conte đánh bại Leverkusen 2-1. Đội bóng á quân Serie A mở tỷ số nhờ công Nicolo Barella ở phút 15, Lukaku nới rộng cách biệt sau đó 6 phút. Kai Havertz giúp Leverkusen sống lại hy vọng bằng một bàn thắng tuyệt vời ở phút 25, nhưng Inter đã giành được vị trí của họ trong trận bán kết tuần tới. Đối thủ của Inter sẽ là đội thắng trong cặp đấu Shakhtar Donetsk - Basel.

Tiền đạo Lukaku đánh giá: “Hàng thủ một lần nữa đã làm công việc tuyệt vời trong đêm nay. Chúng tôi đang phát triển nhưng chúng tôi phải học cách kết liễu trận đấu khi có cơ hội, và chúng tôi đã không làm được điều đó tối nay. Tuy nhiên, chúng tôi hài lòng khi đã giành quyền vào bán kết, bây giờ chúng tôi có thời gian để hồi phục thể lực và chuẩn bị cho một trận đấu tuyệt vời khác. Chúng tôi sẽ phải sẵn sàng một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục