Man.United chấp nhận thực tế “phải là Conte”

ESPN tiết lộ, mục tiêu hàng đầu thay thế HLV Ole Gunnar Solskjaer là Zinedine Zidane sẽ không quan tâm đến công việc tại Old Trafford nên Antonio Conte đang là ứng viên cho “điệp vụ” giải cứu mùa giải của Man.United.

Antonio Conte hoàn toàn có năng lực thành công cùng đội hình hiện tại của Man.United.
Antonio Conte hoàn toàn có năng lực thành công cùng đội hình hiện tại của Man.United.

Tương lai của HLV Solskjaer đang trở nên quá bấp bênh khi ESPN tiếp lộ rằng, sau thảm bại 0-5 ngay trên sân nhà trước Liverpool, rất nhiều ngôi sao trong đội đã đánh mất niềm tin đối với nhà cầm quân 48 tuổi người Na Uy. Theo ESPN, Solskjaer hiện chỉ còn được ủng hộ bởi các cầu thủ người Anh và một số ít cầu thủ nước ngoài. Bầu không khí trong phòng thay đồ được mô tả “không tiêu cực như thời Jose Mourinho” nhưng sự hoài nghi về năng lực của HLV thật sự đang tăng cao. Họ cho rằng cựu HLV của Molde thiếu kinh nghiệm, tâm lý… khi so sánh với những gì những nhà cầm quân hàng đầu Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Thomas Tuchel đang làm ở đội bóng của mình.

ESPN cũng thêm rằng, các cầu thủ hàng đầu muốn thấy giải pháp từ Solskjaer để gia cố năng lực phòng ngự, muốn ông gắn kết hàng tiền đạo trở lại sau khi những cầu thủ trẻ như Mason Greenwood đang thi đấu quá cá nhân mà thiếu sự liên kết với Cristiano Ronaldo, họ cũng muốn có thêm chỉ đạo chiến thuật từ Solskjaer và ban huấn luyện của ông trong từng trận đấu cụ thể… Nhưng cho đến lúc này điều đó rõ ràng là không có bất kỳ sự chuyển biến nào.

Man.United đã tụt xuống thứ 7 và kém ngôi đầu Premier League của Chelsea đến 8 điểm. Quỷ đỏ đang dẫn đầu bảng Champions League, nhưng chỉ hơn 2 điểm so với Villarreal và Atalanta. Với việc Man.United đều phải ngược dòng thắng chật vật 2 đối thủ này trên sân nhà Old Trafford, nên nếu tiếp tục duy trì tình hình như hiện tại, thật khó để tự tin vào điều tốt đẹp trong các trận lượt về phải làm khách tại Italia và Tây Ban Nha trong tháng 11.

Man.United chấp nhận thực tế “phải là Conte” ảnh 1 Ole Gunnar Solskjaer đã lộ rõ hạn chế khi được trao đội hình đẳng cấp hàng đầu.

Đa phần giới chuyên gia tại Anh đều tin rằng chỉ có thay đổi ở vị trí HLV, thành tích của Man.United mới có thể thay đổi. ESPN cho biết, sau khi cựu HLV Real Madrid là Zidane không quan tâm thay thế Solskjaer, thì ban lãnh đạo sân Old Trafford giờ hướng đến Conte - người hiện vẫn chưa trở lại công việc khi ông từ chức HLV Inter Milan ngay sau chức vô địch Serie A mùa trước.

Dù vẫn còn không ít lấn cấn, khi một vài nhân vật cấp cao ở Man.United không thích thú với phong thái chỉ đạo “đầy tính gây hấn” của nhà cầm quân người Italia, một điều mà họ từng phải đối mặt trong nhiệm kỳ của Jose Mouriho. Tuy nhiên, một số quan chức khác lại bị thuyết phục hoàn toàn về chuyên môn của Conte - người được xem là bật thầy trong dùng người và vận hành chiến thuật, đặc biệt có năng lực thành công ngay lập tức ở mọi CLB ông dẫn dắt như Juventus, Chelsea và Inter Milan.

Nói đâu xa, việc nhà cầm quân 52 tuổi người Italia dùng 4 cầu thủ “hàng thừa” bị Solskjaer tìm mọi cách đẩy khỏi Man.United như Romelu Lukaku, Ashley Young, Alexis Sanchez hay Matteo Darmian để cùng Inter kết thúc 9 năm thống trị của Juventus tại Serie A đã nói rõ nhất về sự khác biệt trong năng lực cầm quân.

Tin cùng chuyên mục