Man.United vẫn hy vọng giữ được Ighalo

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết ông vẫn đang giữ hy vọng về một thỏa thuận vào phút cuối với Shanghai Shenhua, để Man.United gia hạn khoản vay với Odion Ighalo nhằm phục vụ cho mục tiêu quan trọng cạnh tranh tốp 4.

HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn hài lòng về Odion Ighalo. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn hài lòng về Odion Ighalo. Ảnh: Getty Images

Ighalo đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi đến Old Trafford vào tháng Giêng, khi ghi 4 bàn sau 8 lần ra sân. Tiền đạo 30 tuổi đóng góp lớn và thành tích 11 trận bất bại của Quỷ đỏ, và dễ hiểu nếu ngôi sao người Nigeria vẫn còn tiếp tục sự hiện diện trong đội hình cho đến khi mùa giải kết thúc, sẽ là sự thúc đẩy lớn cho cơ hội cạnh tranh vào tốp 4 - khi Quỷ đỏ hiện chỉ kém Chelsea đúng 3 điểm, thậm chí kém vị trí thứ 3 Leicester đang giữ chỉ 8 điểm trước 9 vòng đấu cuối.

Shanghai Shenhua hiện đang muốn Ighalo trở lại ở thời điểm giải vô địch Trung Quốc khởi tranh vào cuối tháng 6, tức gần một tháng sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn đến Man.United. Mặc dù vậy, thông tin gần đây cho thấy đội bóng Trung Quốc vẫn sẵn lòng gia hạn hợp đồng vay mượn. Và HLV Solskjaer mới đây cho biết ông muốn khả năng đó cần được xảy ra: “Thỏa thuận mượn Ighalo diễn ra đến hết tháng 5, vì vậy, rõ ràng cậu ấy sẽ quay trở lại đội chủ quản. Nhưng  chúng tôi đang đối thoại. Họ đã rất tuyệt với chúng tôi, CLB của Ighalo cũng sẵn sàng tạo điều kiện để cậu ấy chơi cho đội bóng mơ ước của mình. Tiếc rằng hiện tại ngày trở lại ở Premier League vẫn chưa rõ ràng, trong khi giải đấu ở Trung Quốc sẽ bắt đầu sớm, vì vậy chúng tôi chỉ có thể chờ xem”.

Dù tình hình tương lai của Ighalo như thế nào, thì ít nhất HLV Solskjaer cũng rất hạnh phúc khi xác nhận tiền đạo “con cưng” Marcus Rashford cũng như tiền vệ Paul Pogba chắc chắn sẵn sàng ngay khi Premier League được phép nối lại: “Họ trông thật tuyệt, họ đã tham gia tập luyện và cũng đã thực hiện tốt mọi động tác khó nhất. Khi chúng tôi bắt đầu trở lại, có vẻ như chúng tôi sẽ có một đội hình đầy đủ để lựa chọn”.

Tin cùng chuyên mục