Mansaray tỏa sáng, Bình Dương kết thúc chuỗi hạn

“Chúng tôi đã trải qua 4 trận không thắng, trong đó có 2 trận liền bị thua ở những phút cuối nên bản thân tôi cũng rất hồi hộp và chọn phương án rời khu kỹ thuật vào cuối trận để hy vọng… giải hạn cho đội nhà”, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có những tâm sự tại buổi họp báo sau trận thắng 1-0 của Becamex Bình Dương trước CLB Sài Gòn vào chiều 10-5.

Mansaray tỏa sáng với bàn thắng quý giá cho Becamex Bình Dương. Ảnh: Anh Khoa
Mansaray tỏa sáng với bàn thắng quý giá cho Becamex Bình Dương. Ảnh: Anh Khoa

Trước trận đấu này, Becamex Bình Dương đã có 3 trận thua và 1 hòa, đội tụt dần trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn đội cuối bảng 3 điểm. Thế nên, thầy trò đội bóng này xác định tầm quan trọng trong cuộc so tài với CLB Sài Gòn mà chỉ có giành chiến thắng chứ không được để mất điểm.

Nắm được tâm lý của đội bóng đất Thủ, HLV Nguyễn Thành Công đã xây dựng lối đá phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu trận. Lối chơi tập trung số đông ở phần sân nhà, đá chậm và chắc như… ru ngủ đã làm cho diễn biến của hiệp 1 khá nhạt. Đội chủ nhà dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng ít có cơ hội xuyên thủng hệ thống phòng ngự chắc chắn và bọc lót kèm người tốt của CLB Sài Gòn.

Diễn biến của 45 phút của hiệp đầu có những lúc khá căng thẳng từ những tiểu xảo, va chạm của cầu thủ trên sân do sự quyết tâm của cầu thủ hai đội. Nhưng trọng tài Nguyễn Văn Chôm đã điều hành tốt trên sân. Dù bị lấn lướt về thế trận, nhưng lối chơi phòng ngự phản công của CLB Sài Gòn được vận hành khá tốt.

Mansaray tỏa sáng, Bình Dương kết thúc chuỗi hạn ảnh 1 Anh Đức và các cầu thủ B.Bình Dương đã kết thúc chuỗi hạn sau 4 trận từ hòa đến thua
Sang hiệp 2, Becamex Bình Dương tiếp tục gia tăng áp lực bên phần sân đối phương. HLV Nguyễn Thanh Sơn có những điều chỉnh để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Sức ép vẫn duy trì đều đặn trước vòng 16m50 của CLB Sài Gòn và đến phút 81, những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp với bàn thắng của Mansaray từ cú đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Hồ Tấn Tài.

Thắng trận này, Bình Dương đạt 11 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trận đấu này được đá sớm nhất ở vòng 9 nhằm để Bình Dương chuẩn bị di chuyển sang Philippines đá trận cuối vòng loại bảng gặp Ceres Negros vào đầu tuần sau. Theo kế hoạch đội sẽ di chuyển sang Philippines vào tối Chủ nhật, 12-5.

Tin cùng chuyên mục