Manny Pacquiao vs Yordenis Ugas: “Pacman” không thích kẻ khác cướp đai mà không thách đấu anh trên sàn

Trưa mai, Chủ nhật 22-8, “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” - “Pacman” Manny Pacquiao sẽ có trận tranh đai vô địch WBA (Super) hạng bán trung tại sàn đài T-Mobile Arena tại Las Vegas. Đây vốn dĩ là đai vô địch nên thuộc về võ sĩ kỳ cựu người Philippines, sau khi anh “dốc sức và đổ máu” để giành lấy với trận thắng điểm sau 12 hiệp đấu trước “Quyền đầu” Keith Thurman hôm 20-7-2020. Nhưng WBA đã tước đai vô địch này của anh và trao cho Yordenis Ugas…

Pacquiao vs Ugas
Pacquiao vs Ugas

Xét cho cùng, võ sĩ người Cuba từng giành HCĐ ở Olympic Beijing 2008 - anh Ugas, không phải là nhà vô địch chính danh của hạng bán trung WBA. Anh chỉ là nhà vô địch WBA (Regular), thấp hơn một bậc so với vị thế vô địch WBA (Super). Nhưng WBA đã lấy đai vô địch mà “Pacman” sở hữu để trao lại cho Ugas vào đầu năm nay, với lý do: “Manny đã không bảo vệ đai vô địch trong thời gian quá lâu”. Đây chính là điều mà Pacquiao không đồng ý, và “để trong lòng”.

Vậy cho nên, dù thấu hiểu và tôn trọng thân phận “Kẻ thế vai” của Ugas, “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” vẫn lên tiếng mạnh mẽ trong buổi họp báo cuối cùng diễn ra ngay trước ngày kiểm tra cân nặng của cả 2 đối thủ: “Tôi không hề thích chuyện một ai đó cướp đi đai vô địch của tôi mà không thách đấu tôi trên sàn đài. Cả 2 chúng tôi đều là những nhà vô địch. Nhưng chúng ta hãy cùng nhau chờ xem xem, liệu ai sẽ giành lấy đai vô địch vào thứ Bảy tới đây…”.

Trong buổi kiểm tra trọng lượng 2 võ sĩ vừa mới diễn ra, Manny trông có vẻ “mỏng cơm” hơn so với võ sĩ quê ở Sangiago de Cuba (là thành phố lớn thứ 2 ở Cuba, chỉ nhỏ hơn Thủ đô Havana). Tay đấm khét tiếng 42 tuổi người Philippines chỉ nặng 66,22 kg (146 pound); trong khi đó, Ugas nặng 66,6 kg (147 pound). Tuy vậy, trên sàn đài quyền Anh “đơn đả độc đấu”, kinh nghiệm và đẳng cấp của Pacquiao sẽ bù đắp lại yếu tố thiếu hụt cân nặng “nhỏ xíu xiu” này.

Ngay sau buổi “cân ký” và mặt đối mặt, Pacquiao chia sẻ đầy tự tin, vì Ugas là đối thủ “dễ nhằn” hơn rất nhiều so với “The Truth” Errol Spence Jr, người từng đòi “giúp anh giải nghệ”: “Đương nhiên, tôi không muốn trở nên quá tự tin với trận đấu này. Nhưng tôi vẫn muốn chắc chắn rằng, tối mai, tôi sẽ mang về nhà chiến thắng và chiếc đai vô địch danh giá. Chúa trời sẵn lòng làm như vậy, vì đó là ý muốn của Chúa. Và tất cả các CĐV sẽ đều cảm thấy hạnh phúc!”.

Ở phía ngược lại, Ugas vẫn dành sự tôn trọng cho “Thượng nghị sĩ thích thượng đài”, nhưng cũng thể hiện sự “bén nhọn” của mình: “Tôi có rất nhiều sự tôn trọng dành cho anh ấy, thế nên tôi rất phấn khích trước trận chiến. Nhưng tất cả sự tôn trọng sẽ chấm dứt khi chúng tôi cùng bước lên sàn đài vào ngày mai… Tôi chắc chắn ngập tràn trong cảm xúc và cảm thấy cực kỳ phấn khích về cơ hội quý giá - khi được “mặt đối mặt” với Pacquiao - trong lần này”.

Trước khi Pacquiao thượng đài, anh sẽ chứng kiến một võ sĩ đàn em đồng hương cũng bước lên tranh tài cũng tại T-Mobile Arena. Đó là John Leo Dato, tay đấm sinh ra ở Bangar (La Uinon) và mang 2 quốc tịch Mỹ - Philippines. Dato, người sở hữu thành tích 17 trận bất bại (trong đó có 16 trận thắng - 11 trận thắng bằng KO, và 1 trận hòa) sẽ đấu với đối thủ người Mexico - Angel Antonio Contreras. Dato đang rất phấn khích trước cơ hội “làm nền cho thần tượng”.

“Quả là một phước lành khi được tham dự trận đấu phụ “làm nền” cho trận đấu chính của Idol của tôi. Tôi đang rất sung sướng”, Dato chia sẻ. Dato đã bay đến Bắc Mỹ từ giữa năm 2019, và bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19, anh vẫn thượng đài đều đều và liên tục đánh bại 7 võ sĩ người Mexico trong các trận thượng đài ở Mexico, cả ở Mỹ. Nhà vô địch hạng siêu lông của Tổ chức quyền Anh toàn cầu  (GBO) luôn tham gia chạy cùng Pacquiao vào mỗi buổi sáng sớm, trong suốt 2 tuần lễ khi mà “vị tiền bối đàn anh” chuẩn bị tích cực cho trận đấu với Ugas.   

Một số hình ảnh buổi cân trọng lượng và mặt đối mặt giữa Pacquiao vs Ugas
Manny Pacquiao vs Yordenis Ugas: “Pacman” không thích kẻ khác cướp đai mà không thách đấu anh trên sàn ảnh 1
Manny Pacquiao vs Yordenis Ugas: “Pacman” không thích kẻ khác cướp đai mà không thách đấu anh trên sàn ảnh 2
Manny Pacquiao vs Yordenis Ugas: “Pacman” không thích kẻ khác cướp đai mà không thách đấu anh trên sàn ảnh 3
Manny Pacquiao vs Yordenis Ugas: “Pacman” không thích kẻ khác cướp đai mà không thách đấu anh trên sàn ảnh 4

Tin cùng chuyên mục