Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr: “Trận chiến 2 thế hệ” - khi “The Truth” muốn giải nghệ “Thượng nghị sĩ thích thượng đài”

Sau hàng loạt biến cố với những trận đánh quyền siêu đỉnh cao bị đổ bể như là Tyson Fury “giận dữ” vs Deontay Wilder “áo giáp” (đối mặt lần thứ 3) hay “Đệ nhất quyền thủ” Canelo Alvarez vs “Diệu thủ tiên sinh” Caleb Plant, giờ đây, giới mộ điệu quyền Anh thế giới có thể tạm yên lòng khi vẫn còn sự kiện để bàn luận. “Trận đối mặt giữa 2 thế hệ”: “Quyền lực xưa cũ” là Manny Pacquiao sẽ đấu với “Làn sóng trẻ trung” Errol Spence Jr để tranh các đai WBA, WBC, IBF hạng bán trung sẽ diễn ra vào ngày 21-8 tại sàn đài của T-Mobile Arena…

Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr
Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr

“The Truth” Errol Spence đương nhiên được đánh giá là võ sĩ “nặng ký hơn” vì trẻ trung và sung mãn. Võ sĩ mới chỉ 31 tuổi người Mỹ đang sở hữu thành tích 27 trận toàn thắng (trong đó có 21 trận thắng bằng KO), trong đó có 5 trận liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch (5 lần bảo vệ đai IBF, 1 lần bảo vệ đai WBC).

Anh này có rất nhiều động lực trong trận so quyền "giữa 2 thế hệ" dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần sau, thứ Bảy 21-8. “The Truth” không chỉ khát khao bảo vệ thành công 2 đai vô địch của mình, anh này còn muốn trở thành người khiến cho Ngài Pacquiao phải giải nghệ, bằng cách thắng cả đai WBA (Super) của võ sĩ Philippines.

Võ sĩ trẻ hơn “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” những 11 tuổi đã tự tin cho biết trên Mortal Kombat: “Tôi muốn giải nghệ anh ta. Tuy nhiên, tôi thật sự cảm thấy tôn trọng anh ấy. Vì anh ấy đã chấp nhận trận đấu này, làm một võ sĩ thật sự. Anh ấy hoàn toàn có thể chọn ai đó nhẹ nhàng hơn, như là Joe Blow, hay một đấu sĩ MMA chẳng hạn, để kiếm một khoản tiền khổng lồ. Thay vào đó, anh ấy lại chấp nhận thách thức lớn nhất này, đồng ý đấu với tôi trong một trận đấu tranh các đai vô địch hạng bán trung của thế giới quyền Anh”.

Tất nhiên, “The Truth” phải thật cẩn trọng. Trong thì quá khứ, “Quyền đầu” Keith Thurman cũng từng đe sẽ khiến cho Paccquiao phải “tuyệt tích giang hồ”. Nhưng ngược lại, sau trận thượng đài máu lửa hôm 20-7-2019, chính “Ngài Thượng nghĩ sĩ” mới khiến cho Thurman phải tắt điện bằng chiến thắng điểm sau 12 hiệp đấu, trở thành Nhà vô địch thế giới khi đã 40 tuổi, và khiến cho Thurman mới chính là “kẻ tuyệt tích giang hồ” cho đến tận ngày hôm nay. Bài học “Kinh nghiệm thắng sức trẻ”, sau chỉ 2 năm, vẫn còn nói hôi hổi ngay đây.

Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr: “Trận chiến 2 thế hệ” - khi “The Truth” muốn giải nghệ “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” ảnh 1 Pacquiao từng gân ấn tượng khi đánh bại "sức trẻ" Thurman
Tuy vậy, đối với Errol, trận thắng Kell Brook (Anh quốc) hôm 27-5-2017 - thắng bằng KO ở hiệp đấu thứ 11, qua đó giành đai hạng bán trung của IBF (đai vô địch thế giới đầu tiên của Errol) mới là thời khắc cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp đánh quyền chuyên nghiệp của anh, chứ không phải trận thượng đài sắp tới đây với Pacquiao, dù xét về độ nổi tiếng, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 21-8 tới đây gây ra ồn ào và luận bàn nhiều hơn nhiều lần.

Errol chia sẻ về tầm quan trọng của trận đấu trên đất Anh năm ấy, đánh bại võ sĩ chủ nhà ngay tại Sheffield: “Tôi cảm giác như là trận đấu với Kell Brook là quan trọng hơn. Nếu tôi không thắng trận đấu đó, tôi đã không thể hiện diện ở đây. Nhưng đó cũng là một con đường khó khăn hơn".

"Chiến thắng đó giúp tôi củng cố tinh thần và là trận tranh đai vô địch thế giới đầu tiên của tôi. Đến đất nước của đối thủ, chận đứng đối thủ, ở thời điểm anh ta là võ sĩ đáng gờm nhất trong hạng bán trung, tôi cảm giác đó giống như là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi vậy”.

Manny Pacquiao vs Errol Spence Jr: “Trận chiến 2 thế hệ” - khi “The Truth” muốn giải nghệ “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” ảnh 2 Errol vẫn đánh giá cao trận thắng Kell Brook

Tin cùng chuyên mục