Mạnh miệng không đúng lúc, Zinchenko bị thầy “chỉnh” khéo

HLV Pep Guardiola và hậu vệ trẻ Oleksandr Zinchenko đã có bất đồng trong cuộc họp báo trước trận Champions League của Man.City, khi họ được hỏi liệu có thể giành được “cú ăn 4” mùa giải này hay không.

HLV Pep Guardiola cảnh báo Oleksandr Zinchenko nên tập trung thi đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cảnh báo Oleksandr Zinchenko nên tập trung thi đấu. Ảnh: Getty Images

Trước cuộc đụng độ với M’Gladbach, khi Man.City đang tạo lợi thế lớn trước cơ hội vào tứ kết với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, hậu vệ Zinchenko đã tự tin khẳng định Man.City có thể thắng Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, và tiến xa hơn so với “cú ăn 3” quốc nội mà họ đạt được vào mùa giải 2019-2020. Hậu vệ 24 tuổi nhấn mạnh: “Với Pep, tôi nghĩ mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng tôi có một đội hình không thể tin được, những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và tại sao không thể nghĩ về những điều lớn lao”.

Đoàn quân của HLV Guardiola lúc này đang tạo cách biệt 14 điểm ở ngôi đầu Premier League, sẽ chơi chung kết Cúp Liên đoàn vào tháng 4 và đã vào tứ kết FA Cup đối đầu Everton (ngày 20-3). Mặc dù vậy, HLV Guardiola thì luôn thận trọng như vốn có khi nói về những điều chưa đạt được: “Tôi lớn tuổi hơn Zinchenko, tôi có nhiều kinh nghiệm hơn và tôi không đồng tình với cậu ta. Điều duy nhất Zinchenko phải quan tâm lúc này là cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu vào ngày mai, cố giúp đội vượt qua nó. Thắng 4 danh hiệu lớn trong một mùa là điều chưa từng xảy ra trước đây nên theo quan điểm của tôi, là nó sẽ không xảy ra! Nếu bạn hỏi tôi liệu tôi có đồng ý không Zinchenko hay không, thì tôi sẽ nói là không!”.

Mạnh miệng không đúng lúc, Zinchenko bị thầy “chỉnh” khéo ảnh 1 Và nhấn mạnh gạt tên Raheem Sterling là vấn đề chiến thuật. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh “chỉnh” Zinchenko, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng lý giải về việc Raheem Sterling bị loại khỏi đội hình trong chiến thắng 3-0 trước Fulham vào thứ bảy. HLV Guardiola khẳng định quyết định này hoàn toàn là vấn đề chiến thuật, và xác nhận rằng Sterling là một phần của đội sẽ đến Budapest để đối mặt với M’Gladbach vào thứ ba.

“Không có gì bất thường xảy ra cả”, Guardiola nhấn mạnh thêm. “Sterling đơn giản là không được chọn. Khi bạn có 20 cầu thủ đẳng cấp nhất, sẽ luôn có sự không công bằng đối với một số người trong số họ. Tôi yêu họ, các cầu thủ là lý do chính khiến chúng tôi đang ở vị trí như hiện tại, và cũng là lý do khiến một ai đó không được chọn ra sân mỗi trận. Đó là diễn biến hoàn toàn bình thường. Tôi không mong họ hạnh phúc, đặc biệt là những người không thi đấu và không được chọn. Nhưng chắc chắn Sterling rất quan trọng đối với đội bóng và đối với tất cả chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục