Mạnh Đức - Quyết Thắng giành chiến thắng cuộc thi Tự động hóa với Phương pháp Học tập Dựa trên Dự án

Vòng Chung kết Cuộc thi “Tự động hóa với Phương pháp Học tập Dựa trên Dự án” đã diễn ra tại Đại học Công Nghiệp TPHCM. 
Ông Lê Văn Hải - Giám đốc Rockwell Automation Vietnam trao giải quán quân cho 2 sinh viên đến từ trường Đại học Công Nghiệp TPHCM
Ông Lê Văn Hải - Giám đốc Rockwell Automation Vietnam trao giải quán quân cho 2 sinh viên đến từ trường Đại học Công Nghiệp TPHCM

Với mong muốn thúc đẩy thế hệ kỹ sư kế tiếp cho ngành công nghiệp tự động hóa tại Việt Nam, Rockwell Automation, đối tác chính trong dự án BUILD-IT của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đã tích cực tham gia hỗ trợ và hướng dẫn đào tạo tại 5 trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ suốt chặng đường diễn ra cuộc thi. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi “Tự động hóa với Phương pháp Học tập Dựa trên Dự án” được tổ chức tại Việt Nam.

Tại vòng chung kết của cuộc thi, 15 cặp sinh viên đến từ 5 trường đại học kỹ thuật và công nghệ đã cùng tranh tài qua các phần thi lập trình bộ công cụ điều khiển hệ thống để mô phỏng các chức năng tự động hoá tiên tiến. Ban giám khảo gồm những chuyên gia đầu ngành đã đánh giá các đội thi dựa trên những tiêu chí bao gồm tính hiệu quả, tính chính xác và kỹ năng làm việc của cả nhóm. Vượt qua hàng loạt thí sinh triển vọng, 2 bạn sinh viên Hoàng Mạnh Đức và Nguyễn Quyết Thắng (ĐH Công nghiệp TPHCM) xuất sắc giành chiến thắng với giải thưởng là chuyến tham quan Trụ sở vùng của Rockwell Automation tại Singapore.

Tại sự kiện, ông Lê Văn Hải, Giám đốc Rockwell Automation Việt Nam chia sẻ: “Là công ty chuyên biệt về tự động hóa công nghiệp và thông tin lớn nhất thế giới, Rockwell Automation luôn nỗ lực để đào tạo nên thế hệ kỹ sư chuyên nghiệp và sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trong ngành tự động hoá để nâng cao vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế”. 

Mạnh Đức - Quyết Thắng giành chiến thắng cuộc thi Tự động hóa với Phương pháp Học tập Dựa trên Dự án ảnh 1 Các chuyên gia đầu ngành đã đánh giá các đội thi dựa trên những tiêu chí hiệu quả, chính xác và kỹ năng làm việc của cả nhóm
Sau cuộc thi, Rockwell Automation và USAID BUILD-IT sẽ tiếp tục hỗ trợ thiết lập các phòng thí nghiệm tự động hóa tại các trường đại học đối tác, giúp đỡ đội ngũ giảng viên ứng dụng các bài học từ cuộc thi vào chương trình giảng dạy những năm kế tiếp. Ông Jeff Goss, Phó Hiệu trưởng phụ trách các Chương trình tại Đông Nam Á, Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ) cho biết: “Sự hợp tác giữa các đơn vị đối tác của dự án BUILD IT trong cuộc thi lần này đã chứng minh tính hiệu quả khi kết hợp kiến thức trong trường học và thực tế, tạo ra những bước tiến mới trong đào tạo ngành tự động hóa”.

Để chúc mừng cho thành công của các đối tác trong dự án BUILD-IT qua cuộc thi, ông Stephen Berlinguette, Trưởng Đại diện Văn phòng USAID tại TPHCM khẳng định USAID sẽ cam kết hỗ trợ thiết kế những chương trình học tập chuẩn quốc tế cho ngành tự động hóa tại Việt Nam: “Các kỹ năng của ngành khoa học kỹ thuật cần được rèn luyện qua quá trình thử nghiệm, thực nghiệm và nỗ lực. Thông qua cuộc thi này, các sinh viên đã được trang bị thêm nhiều kiến thức hơn về ngành công nghiệp tự động hóa so với một năm trước đây”.

Tin cùng chuyên mục