Mane vừa cam kết, Salah lại rục rịch ra đi?

Liverpool và tiền đạo Sadio Mane vừa xác nhận đã đồng thuận về các điều khoản trong hợp đồng dài hạn mới, theo nguồn tin ESPN FC thì sẽ có thời hạn đến năm 2023. Tuy nhiên, tương lai của một ngôi sao khác là Mohamed Salah thì đang dậy sóng trở lại.

Sadio Mane (phải) đã chính thức cam kết tương lai với Liverpool. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane (phải) đã chính thức cam kết tương lai với Liverpool. Ảnh: Getty Images

Đội chủ sân Anfield và Sadio Mane đã mở cuộc đàm phán hợp đồng mới kể từ mùa hè, và giờ họ đã tìm thấy thỏa thuận chung. Dự kiến, hợp đồng mới sẽ chính thức công bố trước khi năm 2018 kết thúc, ngôi sao 26 tuổi người Senegal - vốn ghi 40 bàn sau 89 trận cho Liverpool kể từ khi chuyển đến từ Southampton với giá 34 triệu bảng trong mùa hè 2016 - đã háo hức tiết lộ: “Tôi rất hạnh phúc, rất vui khi kéo dài thời gian của mình tại Liverpool. Bây giờ tôi mong chờ mọi thứ - đó là giúp đội bóng, giúp CLB đạt được ước mơ giành được danh hiệu. Đến Liverpool và giờ là hợp đồng mới, đối với tôi đó là những quyết định tốt nhất trong sự nghiệp”.

Sadio Mane, hợp cùng Mohamed Salah và Roberto Firmino, đã tạo nên bộ ba tấn công là niềm tự hào mới của người hâm mộ sân Anfield. HLV Jurgen Klopp tất nhiên hài lòng về kết quả này: “Điều duy nhất khiến tôi phiền lòng về Sadio có lẽ là vì cậu ấy không nhận biết bản thân giỏi như thế nào. Với tôi, Sadio là một cầu thủ tấn công hoàn hảo. Cậu ấy đã cải thiện qua từng mùa và là một phần quan trọng giúp Liverpool vươn đến một trình độ mới”.

Trước Sadio Mane, vào hồi đầu tháng 7, Mohamed Salah cũng đã ký hợp đồng đến năm 2023. Tuy nhiên, với ngôi sao 26 tuổi người Ai Cập, thì tương lai chắc chắn là điều gì đó khó có thể đảm bảo. Mới đây tân HLV tuyển Ai Cập, Javier Aguirre bất ngờ công khai tư vấn Salah - người ghi 44 bàn ở mùa giải ra mắt và giờ đã có tổng cộng 52 bàn sau 69 lần ra sân - cần rời đi đến Real Madrid nếu Liverpool mùa này vẫn không thể giải cơn khát danh hiệu kể từ Cúp Liên đoàn năm 2012.

Mane vừa cam kết, Salah lại rục rịch ra đi? ảnh 1 Nhưng tương lai của Mohamed Salah thì chưa bao giờ là chắc chắn. Ảnh: Getty Images   

Aguirre nói trên The Sun: “Sẽ tốt hơn nếu cậu ấy rời đi trong vòng 1 hoặc 2 mùa giải nếu Liverpool không giành được danh hiệu nào”. Điều đáng bàn ở đây, thì không chỉ Aguirre, mà người tiền nhiệm trước đó của ông ở tuyển Ai Cập là Hector Cuper cũng nhiều lần công khai tư vấn Salah đến với Real.

Liverpool đang đứng trước 2 trận cầu quan trọng, họ cần thắng tại Watford vào thứ bảy này để tránh việc bị Man.City nới rộng hơn con số 2 điểm cách biệt tại Premier League, tiếp đó phải thắng tại Paris SG vào thứ tư tới để tránh đối mặt nguy cơ bị loại ở vòng bảng Champions League.

Tin cùng chuyên mục