Mane mang về “chiến thắng đặc biệt” cho Liverpool

Bàn thắng trong hiệp một của Sadio Mane đã đủ để giúp Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước West Ham, qua đó thu hẹp cách biệt so với đội đầu bảng Man.City xuống chỉ còn 3 điểm. Diễn biến này giúp Lữ đoàn đỏ gây sức ép cực lớn lên Man.City trước trận derby Manchester vào Chủ nhật.

Sadio Mane đã giúp Liverpool tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ lên Man.City.
Sadio Mane đã giúp Liverpool tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ lên Man.City.

Liverpool vượt lên nhờ công của Mane ở phút 27, bàn thắng đã được xác nhận bởi VAR sau khi ngôi sao người Senegal vượt qua hậu vệ Craig Dawson hợp lệ để đệm bóng ghi bàn từ cú sút chéo góc của Trent Alexander-Arnold. Liverpool có thể đã nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ khi nỗ lực của Luis Diaz bị Aaron Cresswell phá ra khỏi vạch vôi. Tuy nhiên, West Ham cũng tiếc nuối vì không thể bước vào hiệp 2 với kết quả hòa, khi Alexander-Arnold bay người giải vây trên vạch vôi sau khi Pablo Fornals đã lốp bóng qua thủ thành Alisson.

Hiệp 2 tiếp tục sôi nổi, nhưng đôi bên đều không thể tận dụng thành công những cơ hội của mình. Trong đó, Manuel Lanzini và Antonio của đội khách là những người hoang phí những cơ hội tốt nhất. Như vậy, bàn thắng duy nhất của Mane đã giúp Liverpool có chiến thắng thứ 12 liên tiếp trên mọi đấu trường. Phong độ của màn trình diễn sẽ không làm HLV Jurgen Klopp hài lòng, nhưng 3 điểm sẽ có ý nghĩa quan trọng trước trận derby Manchester vào Chủ nhật. Trong khi West Ham với trận thứ 3 không thắng trong 4 vòng đấu, vẫn kém đội xếp thứ 4 là Man.United hai điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

Mane mang về “chiến thắng đặc biệt” cho Liverpool ảnh 1 Tinh huống dẫn đến pha lập công duy hất của trận đấu. 

HLV Klopp sau trận thừa nhận Liverpool đã không tạo ra một màn trình diễn tốt nhất, nhưng nói rằng chiến thắng có tỷ số 1-0 thứ 4 trong mùa giải là một “kết quả đặc biệt” vì tầm quan trọng của nó: “Đó là một trận đấu thực sự khó khăn ngay từ đầu, chúng tôi biết West Ham giỏi như thế nào. Bạn không thể giành chiến thắng trong số trận đấu mà chúng tôi đã thắng trong vài tuần qua nếu không có sự căng thẳng và may mắn. Tôi biết chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều, nhưng đôi lúc bạn phải nỗ lực vượt qua khó khăn và tôi rất vui vì điều đó. Đây là một chiến thắng rất đặc biệt”.

Tương tự, giành 3 điểm là tất cả những gì quan trọng nhất đối với Alexander-Arnold, người đã lập kỷ lục cá nhân trong trận đấu với pha kiến tạo thứ 16 trong mùa giải, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh ấy cho đến nay: “Bạn nhìn lại trận đấu với Burnley, chúng tôi đã đến đó và giành chiến thắng 1-0. Đây là những điều thực sự quan trọng ở thời điểm này. Thật tuyệt nếu chiến thắng 4-0  hay 5-0, nhưng tất cả chỉ hướng đến mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi vì vì đã hoàn thành công việc hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục