Mane hồi sinh giúp Liverpool “bỏ túi” suất tứ kết

Chiến thắng 5-0 trên sân Porto giúp Liverpool xem như bỏ túi suất vào tứ kết và giúp đội quân đỏ tìm lại thứ vũ khí lợi hại Sadio Mane mà họ  đánh mất bấy lâu.
Sadio Mane ghi bàn thứ 3 vào lưới thủ thành Jose Sa. Ảnh: Getty Images.
Sadio Mane ghi bàn thứ 3 vào lưới thủ thành Jose Sa. Ảnh: Getty Images.

Sadio Mane vốn là ngôi sao tấn công chủ lực của Liverpool mùa trước, nhưng anh chơi mờ nhạt nhiều trận khiến đội chủ sân Anfield phải dựa dẫm vào người hùng mới Mohamed Salah. Nhưng trong trận chiến ở Oporto đêm qua, Sadio Mane đã hồi sinh bằng hat-trick vào lưới đội chủ nhà để nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở Champions League lên con số 6. Anh bày tỏ: "Thành thực mà nói, đây không phải là trận đấu dễ dàng dù chúng tôi ghi đến 5 bàn. Liverpool đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời từ đầu cho tới cuối trận. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội và ghi 5 bàn xứng đáng”.

HLV Juergen Klopp đồng ý là Liverpool đã chơi một trận hoàn hảo, nhưng mọi người ngạc nhiên khi ông chẳng dành lấy một lời để ca ngợi Mane. “Chúng tôi đã chơi rất chuyên nghiệp, rất chín chắn trong những thời điểm đúng; rất hung hãn, phòng thủ tốt, phản công tốt, giữ bóng tốt mà chuyền bóng vòng quanh cũng tốt. Trong trận cầu này mọi thứ đều lạc quan khi bình thường không dễ làm được như vậy”.

Theo Klopp, đỉnh điểm của trận đấu là khi Liverpool dẫn 2-0 và Mohamad Salah giành lại bóng từ hàng tiền vệ. Đấy là thứ bạn cần trong những trận đấu kiểu này, trong một giải như thế này. Tôi thấy nhiều màn trình diễn tuyệt vời đêm nay. Một chiến thắng như thế này chỉ đến nếu tất cả mọi người đều chơi tốt. Tôi nghĩ Andy Robertson đã chơi chói sáng, cuối cùng cậu ấy phát hiện cách tạt bóng hiệu quả”.

Cuối cùng, sau khi khen hết mọi người, Klopp đành đề cập đến Sane: “Dĩ nhiên  Sadio Mane là người hùng trận đấu, nhưng Roberto Firmino đã hoạt động xuất sắc trở lại. Chính cậu ấy góp công lớn vào chiến thắng này”.

Tin cùng chuyên mục