Premier League

Man.City - Watford 3-1: “Điều kỳ diệu” mang tên De Bruyne

Không chỉ bất ngờ xuất hiện trong đội hình xuất phát chỉ 2 ngày sau khi phải rời sân trên cáng, Kevin De Bruyne còn xuất sắc ghi dấu giày trong 2 bàn thắng, giúp Man.City đánh bại Watford 3-1 để tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 15 điểm cách biệt.

Kevin De Bruyne tiếp tục là nguồn cảm hứng của Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne tiếp tục là nguồn cảm hứng của Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Bỉ rất đau đớn sau tình huống vào bóng của Jason Puncheon ở phút cuối trận hòa 0-0 tại Crystal Palace hôm Chủ nhật. Trước trận tiếp đón Watford, thông tin về De Bruyne là vẫn chưa xác định anh phải nghỉ bao lâu sau chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi bên cạnh sự trở lại của David Silva đêm thứ ba, De Bruyne cũng có tên trong đội hình xuất phát và thậm chí, anh còn nhận giải Cầu thủ hay nhất trận sau màn trình diễn chói sáng.

Raheem Sterling ghi bàn thắng nhanh nhất của mùa giải, khi chỉ cần 38 giây để làm tung mành lưới thủ thành Heurelho Gomes khi đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Leroy Sane. Đến phút 13, chính nỗ lực chuyền bóng của De Bruyne cho Sergio Aguero khiến Christian Kabasele phải đốt lưới nhà. Phút 63, cũng từ một một đường chuyền của De Bruyne từ cánh phải, thủ thành Heurelho Gomes bắt không dính bóng để Aguero nhanh chân ghi bàn, tạo nên cách biệt 3-0. Bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Andre Gray ở phút 82.

HLV Pep Guardiola tiết lộ sau trận đấu: “Kevin cho thấy tính cách tuyệt vời của mình, Kevin kiên quyết muốn được thi đấu và tôi đã phải cho cậu ấy ra sân, dù mắt cá chân vẫn còn vấn đề. Tôi hiểu cậu ấy không bao giờ mạo hiểm với bản thân, cũng như không muốn đặt đội bóng vào những vấn đề của cá nhân cậu ấy. Kevin đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều thứ, hôm nay cậu ấy đã có một màn trình diễn xuất sắc”.

Man.City - Watford 3-1: “Điều kỳ diệu” mang tên De Bruyne ảnh 1 Sergio Aguero (giữa) ghi bàn kết liễu trận đấu, giúp Man.City trở lại mạch thắng. Ảnh: Getty Images   

Man.City thắng trận thứ 20 trong 22 vòng đấu bất bại, giúp họ duy trì cách biệt 15 điểm so với đội nhì bảng Man.United. Nhưng quan trọng hơn, sự hiện diện của De Bruyne còn xua tan những hoài nghi về một màn sụp đổ sau khi Man.City rời sân Crystal Palace với 1 điểm và mất Gabriel Jesus, De Bruyne trong trận đấu ngày cuối năm.

Ở phút 67 trận thắng Watford, HLV Pep Guardiola đã bắt đầu thay thế trung vệ John Stones, người chỉ vừa trở lại sau chấn thương kể từ tháng 11, bằng hậu vệ cánh Danilo. Tiếp đến là Fernandinho nhường chỗ cho Yaya Toure và tất nhiên, Kevin De Bruyne cùng rời sân nghỉ hơn 10 phút cuối. Có thể thấy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau khi than vãn về lịch trình thi đấu khốc liệt cuối năm, đã chú trọng hơn trong việc bảo vệ các ngôi sao của mình.

Man.City chỉ trở lại với Premier League bằng chuyến làm khách đến Liverpool vào ngày 14-1. Giữa khoảng thời gian đó, họ vẫn có 2 trận ở mặt trận đấu cúp trên sân nhà: tiếp đón Burnley ở vòng 3 Cúp FA vào thứ bảy này và Bristol City ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn vào ngày 9-1.

Ở kết quả đáng chú ý khác, Tottenham dù không có chân sút số 1 Harry Kane vì bệnh, nhưng vẫn dễ dàng thắng 2-0 tại Swansea nhờ các bàn thắng của Fernando Llorente và Dele Alli, để vươn lên vị trí thứ 5. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng của West Brom chưa dừng lại, họ lại thua 1-2 tại West Ham và nối dài mạch trận không thắng lên con số 20. Crystal Palace tiếp tục xuất sắc đánh bại chủ nhà Southampton 2-1 để vươn lên vị trí thứ 14 và có 2 điểm nhiều hơn khu vực nguy hiểm. 

Tin cùng chuyên mục