Man.City vượt khó đầy ngoạn mục, Pep vẫn chưa hài lòng

Bất chấp đội hình vắng sạch trung vệ vẫn thắng 2-0 ngay trên sân Crystal Palace, HLV Pep Guardiola thúc giục các chân sút của Man.City tập trung và hiệu quả hơn trước các cơ hội.

Man.City đã vượt qua khó khăn để giành chiến thắng trở lại. Ảnh: Getty Images
Man.City đã vượt qua khó khăn để giành chiến thắng trở lại. Ảnh: Getty Images

Gabriel Jesus và David Silva đã liên tiếp ghi bàn trong vòng 93 giây ở giai đoạn cuối hiệp 1. Nhưng trên thực tế, Man.City có thể đã ghi chiến thắng lớn hơn nhiều nếu Crystal Palace Sterling, Jesus và Kevin De Bruyne chắt chiu hơn trước các cơ hội trong hiệp hai. Ở trận này, Man.City đã tung đến 21 nỗ lực dứt điểm với 10 lần bóng đi đúng hướng.

Đoàn quân của HLV Guardiola ra sân tại Selhurst Park sau cú sốc thua Wolves 0-2 ngay trên sân nhà,  thêm áp lực phải thắng để hy vọng gây sức ép lên Liverpool vốn ra sân tại Man.United vào Chủ nhật. Cảm giác ban đầu là bất an, khi HLV Guardiola buộc phải triển khai 2 tiền vệ phòng ngự Rodri và Fernandinho về đá trung vệ, vì Nicolas Otamendi bất ngờ dính chấn thương và gia nhập cùng Aymeric Laporte trong phòng điều trị, trong khi John Stones vẫn chưa thể sẵn sàng như dự báo.

Tuy nhiên, với sự tập trung tốt và chủ động triển khai lối chơi áp đặt, Man.City vẫn tạo dựng một thế trận khá an toàn, trước khi cụ thể hóa ưu thế bằng 2 bàn thắng rất đẹp. Sau khi Bernardo Silva có pha tạt bóng chính xác để Jesus bay người đánh đầu mở tỷ số, thì rất nhanh Sterling có pha vẩy bóng điệu nghệ ra sau hậu vệ đối thủ để David Silva thoát xuống vô lê qua chân thủ thành chủ nhà nâng tỷ số.

“Tôi rất thích bàn thắng thứ 2, nó thật tuyệt!”, HLV Guardiola đánh giá trên BBC Sport. “Nhưng ở Premier League, chúng tôi phải ghi bàn thứ ba và thứ tư vì giai đoạn cuối trận luôn khó khăn và áp lực. Nếu Christian Benteke ghi bàn rút ngắn tỷ số, thì chúng tôi chắc chắn đã rơi vào khó khăn. Vấn đề duy nhất là chúng tôi hôm nay là không thể ghi bàn thứ ba. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này, nhưng chúng tôi cần phải hiệu quả hơn”.

Man.City vượt khó đầy ngoạn mục, Pep vẫn chưa hài lòng ảnh 1 HLV Pep Guardiola rõ ràng vừa gỡ bỏ được một áp lực cực lớn. Ảnh: Getty Images

Hai pha cản phá tuyệt vời của thủ thành Ederson ở phút cuối trận, đặc biệt là tình huống đẩy được pha đánh đầu hiểm hóc của Benteke dội vào xà ngang ra ngoài, là điểm sáng khác cho thấy sự tập trung tuyệt vời của Man.City trước giai đoạn khó khăn này. HLV Guardiola nói thêm: “Hy vọng chúng tôi có thể bắt đầu từ đây và tiếp tục hoạt động tốt. Mùa giải vẫn còn rất dài, mọi người trong đội hình này cần sẵn sàng để bước lên thể hiện mình vì chúng tôi đang buộc phải thực hiện nhiều sự lựa chọn khác”.

Giải quyết tốt trận cầu sân khách khó khăn tại Crystal Palace, thầy trò HLV Guardiola tạm thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Liverpool xuống còn 5 điểm, và sẽ bước vào giai đoạn “dễ thở” hơn với 2 trận sân nhà liên tiêp chào đón tân binh Aston Villa và Southampton.

Tin cùng chuyên mục