Man.City vùi Burton xuống “9 tầng địa ngục”

Đẳng cấp quá khác biệt là lý giải cho việc Man.City hủy diệt đại diện hạng 3, Burton Albion đến 9 bàn không gỡ ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn, và kết quả cũng sớm giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola cầm chắc suất chơi trận chung kết vào ngày 24-2 tới.

Gabriel Jesus ghi 4 bàn để giúp Man.City nhấn chìm Burton Albion. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus ghi 4 bàn để giúp Man.City nhấn chìm Burton Albion. Ảnh: Getty Images

Gabriel Jesus dẫn đầu hàng tấn công cực mạnh của Man.City và ngôi sao trẻ người Brazil đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 4 pha lập công - lần đầu tiên anh làm được điều này ở Man.City. Cùng với đó, các pha lập công của Kevin De Bruyne, Oleksandr Zinchenko, Phil Foden, Kyle Walker và Riyad Mahrez đã góp phần làm nên chiến thắng 9-0. Đây cũng là kết quả lớn nhất của Man.City kể từ sau chiến thắng 10-1 trước Huddersfield khi họ chơi ở giải hạng 2 vào năm 1987.

Vẫn còn trận bán kết lượt về vào ngày 23-1, tuy nhiên, kết quả này đã chắc chắn đưa Man.City vào chung kết - nơi họ đang chờ đợi một trong Tottenham hoặc Chelsea để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu. HLV Guardiola đã tái lập kỷ lục chiến thắng từng có trong sự nghiệp, khi cùng Barcelona vùi dập L'Hospitalet với tỷ số 9-0 ở Cúp Nhà vua vào tháng 12-2011, và dễ hiểu khi ông tỏ ra đầy hài lòng.

“Kết quả rất tốt, chúng tôi đã vào chung kết!”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói. “Tất nhiên, vẫn còn chơi trận lượt về, nhưng chúng tôi rất vui khi đã chắc chắn trở lại trận chung kết Cúp Liên đoàn. Hôm nay chúng tôi đã cho thấy sự nghiêm túc, đã thể hiện sự tôn trọng đối thủ. Chúng tôi khởi đầu tốt, và ở một trận đấu như thế này, khi chúng tôi chơi nhanh thì đó cũng là rắc rối lớn với đối thủ. Burton suy sụp trong thời điểm cuối và đó là lý do tại sao mọi thứ lại dễ dàng đến thế”.

Nhưng trong niềm vui chiến thắng, người hâm mộ sân Etihad vẫn có đó mối lo cũ sau khi chứng kiến De Bruyne - người mở tỷ số trận đấu - rời sân ở phút 58 trước khi đi thẳng vào đường hầm. Ngôi sao 27 tuổi người Bỉ đã gặp rắc rối về đầu gối ở mùa này, và đang có lo ngại anh bị tái phát chấn thương. Nhưng, HLV Guardiola xoa dịu nỗi lo đó: “Không, tôi không nhận thấy bất kỳ mối nguy nào”.

Tin cùng chuyên mục