Man.City vô địch sớm có thể... không tốt

Đó là e ngại của Ilkay Gundogan, khi ngôi sao người Đức cho rằng việc Man.City đăng quang quá sớm tại Premier League có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung cũng như duy trì nhịp độ thi đấu đối với tham vọng Champions League.

Ilkay Gundogan (giữa) mừng bàn thắng vào lưới Basel ở lượt đi vòng 1/8. Ảnh: Getty Images
Ilkay Gundogan (giữa) mừng bàn thắng vào lưới Basel ở lượt đi vòng 1/8. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng trước Chelsea cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn duy trì cách biệt 16 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United, nhưng số trận đấu còn lại thì đã rút ngắn chỉ còn 9. Theo tính toán, Man.City chỉ cần thắng thêm 4 trận nữa là có thể đăng quang. Thậm chí, nhiệm vụ của họ còn dễ dàng hơn nếu các đối thủ bám đuổi trượt chân.

Trên lý thuyết, việc giải quyết sớm tại giải vô địch có thể giúp Man.City tập trung tối đa cho Champions League - đấu trường mà họ đã gần như đặt chân vào tứ kết sau khi thắng 4-0 ngay trên sân Basel ở lượt đi. Theo tính toán, có khả năng thầy trò của Pep hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội (trước đó đã thắng Cúp Liên đoàn) nếu duy trì đà thắng cho đến sau trận derby Manchester tại Etihad vào ngày 7-4, chỉ vài ngày sau khi họ hoàn tất lượt đi tứ kết Champions League.

Nhưng Gundogan nhấn mạnh: “Tôi không biết liệu sẽ tốt hơn nếu chúng tôi sớm giành được chức vô địch hay không. Tất nhiên là chúng tôi muốn giành chiến thắng và nếu cơ hội đến, chúng tôi muốn vô địch sớm nhất có thể. Nhưng, ở tình huống này là Man.City vẫn còn mục tiêu quan trọng là Champions League và khi vô địch Premier League quá sớm, chúng tôi có thể sẽ đánh mất sự tập trung. Champions League là đấu trường rất lớn và chúng tôi không thể đánh mất dù chỉ là đôi chút nhịp điệu và sự nghiêm túc trong chuẩn bị”.

Mặc dù vậy, Gundogan tin rằng Man.City vẫn còn nhiều mục tiêu phấn đấu, chính là chinh phục những kỷ lục của Premier League, có thể sẽ giúp họ duy trì nỗ lực và sự tập trung: “Chúng tôi đã xác định rõ với nhau là xem việc chinh phụ những kỷ lục Premier League là mục tiêu quan trọng. Chúng tôi muốn chơi trận đấu cuối cùng của Premier League theo cách rất nghiêm túc nhất, trình diễn lối chơi và tinh thần chuyên nghiệp nhất”.

Rạng sáng thứ năm (2 giờ 45 ngày 8-3), Man.City sẽ đón tiếp Basel ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tin cùng chuyên mục