Man.City vào chung kết FA Cup, phép màu vẫn tiếp tục

Man.City đã vượt qua Brighton 1-0 tại Wembley để giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2013, cũng tức là đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiến gần nhất đến danh hiệu thứ 2 trong mục tiêu thắng “cú ăn 4” chưa từng có.

Man.City tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình. Ảnh: Getty Images
Man.City tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng duy nhất của “chuyên gia đấu cúp” Gabriel Jesus - người giờ có 12 bàn sau 15 trận ở tất cả các mặt trận đấu cúp mùa này (FA Cup, Cúp Liên đoàn và Champions League), trong khi chỉ ghi 5 bàn sau 25 trận Premier League - là đủ giúp Man.City hoàn thành mục tiêu tiến gần nhất cơ hội thắng FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 2011. Chân sút 22 tuổi người Brazil cũng chính là hình ảnh của một Man.City đầy mạnh mẽ trong sức mạnh chiều sâu đội hình, một yếu tố quan trọng nhất giúp họ đang được nhìn nhận có nhiều cơ hội thắng tất cả 4 danh hiệu mùa này.

HLV Guardiola, nhà cầm quân đầu tiên vào chung kết ở 2 giải đấu lớn của bóng đá Anh trong cùng một mùa giải kể từ sau Kenny Dalglish với Liverpool mùa 2011-2012, đưa ra đánh giá: “Cho đến thời điểm này, tôi vẫn nghĩ thắng cú ăn 4 là điều không thể. Tuy nhiên, việc chúng tôi vẫn góp mặt trọn vẹn trong cả 4 giải đấu cho đến thời điểm này đã là một phép màu, nó mang lại thứ cảm giác thật tuyệt! Thông thường, khi bạn đạt được 100 điểm tại Premier League mùa trước, một cột mốc gần như không ai có thể chạm đến một lần nữa, thì bạn dễ nảy sinh thứ tâm lý kiêu ngạo. Nhưng chúng tôi vẫn ở đó, thật đáng kinh ngạc với những gì các cầu thủ của tôi đã làm cho đến nay”.

Man.City vào chung kết FA Cup, phép màu vẫn tiếp tục ảnh 1 HLV Pep Guardiola hạnh phúc khi đội vào chung kết FA Cup. Ảnh: Getty Images     

Man.City lúc này chờ xem đối thủ của họ ở chung kết FA Cup ngày 18-5 sẽ là ai sau trận bán kết còn lại giữa Watford và Wolves. Mối quan tâm tiếp theo của thầy trò HLV Guardiola giờ là hướng đến trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Tottenham vào thứ ba tới. Sau đó là chuyến làm khách tới Crystal Palace ở Premier League vào Chủ nhật tới, thời điểm mà họ có cơ hội bứt phá vì Liverpool - đội vừa chiếm lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn, nhưng đang chơi nhiều hơn 1 trận - sẽ giáp mặt với Chelsea rất mạnh ở Anfield ngay sau đó.

HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Tôi biết Liverpool sẽ chiến thắng tất cả các trận đấu của họ, nhưng Man.City cũng sẽ chiến thắng tất cả các trận của mình để trở thành nhà vô địch”.

Tin cùng chuyên mục