Man.City vẫn quá mạnh bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19

Đội dẫn đầu Premier League, Man.City dễ dàng giành quyền vào vòng 4 FA Cup bất chấp sự vắng mặt của HLV Pep Guardiola và 7 cầu thủ trong đội một vắng mặt vì Covid-19, khi đánh bại chủ nhà Swindon với tỷ số 4-1.

Man.City vẫn mạnh mẽ chiến thắng bất chấp khủng hoảng. Ảnh: Getty Images
Man.City vẫn mạnh mẽ chiến thắng bất chấp khủng hoảng. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola và trợ lý của ông, Juan Manuel Lillo đều vắng mặt sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, cùng với 20 nhân viên khác - bao gồm ít nhất 7 cầu thủ đội một - nhưng Man.City vẫn có được một đội rất mạnh với chỉ 4 thay đổi so với chiến thắng 2-1 của họ trước Arsenal ở Premier League cuối tuần qua. Việc có được thời gian nghỉ rất nhiều, với trận tiếp theo chào đón Chelsea chỉ đến vào thứ bảy tới, là lý do khiến đội bóng dẫn đầu Premier League tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể.

Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan lần lượt ghi bàn để giúp đội khách hùng mạnh dẫn trước 3-0 chỉ sau một giờ thi đấu. Harry McKirdy đã mang đến cho người hâm mộ nhà cơ hội ăn mừng bàn thắng ở phút 78, nhưng chỉ sau đó 4 phút, cầu thủ trẻ Cole Palmer đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách. Man.City bây giờ ung dung chờ đợi kết quả bốc thăm vòng 4 diễn ra vào Chủ nhật.

Trợ lý Rodolfo Borrell, người được tạm quyền dẫn dắt đội ở trận đấu này, đánh giá: “Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt, rất mạnh mẽ. Có những thời điểm, có thể về cuối hiệp một, chúng tôi chơi không tốt như thường lệ và để xảy ra một số đợt phản công, nhưng nhìn chung đây là màn trình diện tốt trước một đối thủ tốt”.

Cập nhật thêm về tình hình của HLV trưởng, Borrell nói: “Chúng tôi đã liên lạc trong hiệp một. Không có sự thay đổi lớn vì mọi thứ vẫn như kế hoạch trước đó. Anh ấy rất tin tưởng vào tất cả chúng tôi. Không chỉ tôi mà tất cả các nhân viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đã cùng nhau lên kế hoạch cho tất cả những điều này. Anh ấy rất tin tưởng chúng tôi và chúng tôi rất biết ơn. Mọi thứ đều như kế hoạch và đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi, cũng nhưng cho tất cả chúng tôi”.

Về phần mình, HLV Ben Garner của Swindon đánh giá: “Tôi thực sự tự hào về màn trình diễn này. Tôi hơi thất vọng vì chúng tôi đã mắc một số sai lầm, với một pha bóng trong hiệp một khiến chúng tôi phải trả giá. Chúng tôi đã nỗ lực và ghi một bàn thắng tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một quả phạt đền, nếu chúng tôi rút ngắn cách biệt còn 2-3 thì sẽ thú vị hơn. Nhưng dù sao đây vẫn là một trận đấu cúp tuyệt vời, một đêm tuyệt vời cho CLB và các cầu thủ. Chúng tôi phải tận dụng những mặt tích cực đã có trước một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới để từ đó phát triển hơn”.

Tin cùng chuyên mục