Man.City và mối đe dọa từ Salah

Tiền đạo Mohamed Salah đang tìm lại phong độ ghi bàn sung mãn tại Liverpool chắc chắn sẽ tạo nên mối quan tâm lớn đối với Man.City trong trận quyết đấu tại Anfield vào Chủ nhật này.

Mohamed Salah chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn nhất đối với Man.City. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn nhất đối với Man.City. Ảnh: Getty Images

Hôm giữa tuần, HLV Pep Guardiola đã phải chứng kiến Lionel Messi ghi bàn vào lưới Man.City để giúp PSG thắng 2-0 ở Chapions League - đây là bàn thứ 5 mà siêu sao 34 tuổi người Argentina chọc thủng lưới các đội bóng do ông thầy cũ Guardiola dẫn dắt. Nhưng Chủ nhật này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục đối mặt với một chân sút rất nguy hiểm khác là Salah, người thậm chí còn làm tốt hơn Messi khi đối mặt với đội bóng của ông.

Cụ thể, Salah đã ghi 6 bàn thắng vào lưới đội bóng của Guardiola sau khi anh đến Liverpool từ AS Roma năm 2017. Trên thực tế, chỉ Jamie Vardy (Leicester, 9 bàn) và Son Heung-min (Tottenham, 7 bàn) là ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đội bóng của Guardiola hơn Salah. Trong đó, Salah đặc biệt nguy hiểm khi đối đầu Man.City ở Anfield, góp dấu giầy vào 6 bàn thắng trong 5 trận trên mọi đấu trường - 4 bàn và 2 đường kiến tạo.

Điều đáng lo ngại nhất là ngôi sao 29 tuổi người Ai Cập đang ở vào thời điểm phong độ rất cao góp phần vào phong độ tuyệt vời mà đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang trình diễn. Salah bước vào cuối tuần sau khi ghi 5 bàn sau 6 trận Premier League. Anh đã ghi 8 bàn thắng sau 8 trận đấu trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm ghi bàn trong 6 lần ra sân liên tiếp và gần nhất là cú đúp trong chiến thắng 5-1 trên sân Porto ở Champions League hôm giữa tuần.

Nhận định trước đại chiến tại Anfield, cựu đội trưởng Liverpool, Jamie Redknapp tự tin đánh giá cao cơ hội chiến thắng cho Liverpool với khác biệt sẽ được tạo ra từ Salah: “Tôi nghĩ Salah đang ở một trong những thời điểm đạt phong độ cao nhất sự nghiệp, cậu ấy sẽ gây ra những vấn đề khó tin cho hàng thủ Man.City. Họ có hàng thủ rất tuyệt với bộ đôi trung vệ Aymeric Laporte và Ruben Dias, nhưng Liverpool hãy tiếp tục đưa bóng cho Salah”.

Trước đó, việc ghi bàn vào lưới Leeds United hồi giữa tháng 9, Salah cũng đã trở thành cầu thủ nhanh thứ 5 đạt cột mốc 100 bàn thắng ở Premier League. Anh gia nhập danh sách sau 162 trận, xếp sau Thierry Henry (160 trận), Sergio Aguero (147), Harry Kane (141) và Alan Shearer (124).

Tin cùng chuyên mục