Man.City và “cuộc họp khẩn” sau chiến thắng Watford

Dù ra sân trước hay sau đối thủ, Man.City vẫn đang tiếp tục tiến đi theo cách của riêng mình. Đánh bại chủ nhà Watford 2-1, đoàn quân của HLV Pep Guardiola giờ đã ghi chiến thắng thứ 7 liên tiếp và là thứ 13 sau 15 vòng đấu bất bại để qua đó tạm dẫn Liverpool với cách biệt 5 điểm.

Leroy Sane và Riyad Mahrez tiếp tục tỏa sáng giúp Man.City chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane và Riyad Mahrez tiếp tục tỏa sáng giúp Man.City chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, diễn biến tại Vicarage Road đêm thứ ba thực chất là không dễ dàng. Man.City dù kiểm soát thế trận nhưng họ cần 2 khoảnh khắc quan trọng để vượt qua sức kháng cự của đối phương, với Leroy Sane ghi bàn phút 40 và Riyad Mahrez phút 51. Trong lúc, khoảng thời gian cuối trận là thời điểm họ để chủ nhà vùng lên, Abdoulaye Doucoure rút ngắn tỷ số sau tình huống hỗn loạn trước khung thành ở phút 85, tiếp đó là quãng thời gian đội khách khó khăn phải chống đỡ.

Diễn biến trên khiến HLV Guardiola không hài lòng, và ông tiết lộ bản thân đã chấn chỉnh cầu thủ ngay trong phòng thay đồ sau khi kết thúc trận: “Chúng tôi đã nói chuyện trong phòng thay đồ và cần đảm bảo phải rút tỉa kinh nghiệm từ những gì đã xảy ra trong 20 đến 25 phút cuối vừa qua. Đó chính xác là một bài học. Bạn không bao giờ được phép ngừng chơi bóng cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu”.

“Chiến thắng là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là bạn phải biết cần cải thiện điều gì sau đó”, HLV Guardiola nhấn mạnh thêm. “Hôm nay Watford đã mang đến một trải nghiệm khó khăn. Nên sau đó, chúng ta sẽ ngồi lại và đồng ý với nhau rằng: chúng ta cần luyện tập với một sự hình dung rằng nếu chúng ta cho phép đối phương tự do chơi bóng trong 10 hay 15 phút, họ sẽ gây ra vấn đề và có thể đánh bại chúng ta”.

Man.City và “cuộc họp khẩn” sau chiến thắng Watford ảnh 1 HLV Pep Guardiola rất tập trung cho trận quyết đấu trên sân Chelsea. Ảnh: Getty Images  

Sự thận trọng của HLV Guardiola là cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh Liverpool luôn sẵn sàng hất văng họ khỏi ngôi đầu. Ngoài ra, vì thứ bảy này, Man.City rất cần một sự chuẩn bị tốt nhất để quyết đấu trên sân Chelsea. Tuy nhiên, vẫn giành chiến thắng trên sân khách với đội hình có đến 6 sự thay đổi so với cuối tuần thì đó vẫn là một kết quả tuyệt vời. Đây cũng là trận bất bại thứ 21 của Man.Cty ở Premier League (thắng 18 hòa 3) kể từ sau trận thua ngược Man.United 2-3 trên sân nhà hồi tháng 4.

Man.City giờ đã thủng 7 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với Liverpool - đội chỉ ra sân tại Burnley vào đêm nay. Tuy nhiên, với hiệu số +38 (ghi 45 bàn), Man.City đạt hiệu suất tốt chưa từng có sau 15 trận đầu tiên của giải vô địch Anh kể từ sau Sunderland ở mùa giải… 1892-1893 (+39).

Tin cùng chuyên mục