Man.City và Chelsea, điểm đến nào lý tưởng cho Kovacic?

Mateo Kovacic đang làm loạn để được ra đi, và có tin ngôi sao người Croatia muốn chuyển đến Chelsea. Nhưng cũng không loại trừ Kovacic sẽ chuyển đến Man.City. Vậy đâu sẽ là điểm đến lý tưởng cho tiền vệ 24 tuổi?

Khả năng Kovacic rời Real là rất lớn. Ảnh: Getty Images
Khả năng Kovacic rời Real là rất lớn. Ảnh: Getty Images

Kovacic đã trở lại Real Madrid vào chủ nhật tuần rồi, nhưng chuyện tập luyện với đồng đội vẫn đi vào ngõ cụt. Nguyên nhân không gì khác khi tiền vệ người Croatia muốn được ra đi.

Tất nhiên với tình hình hiện tại, Real phải để cho Kovacic ra đi. Dù đó là hợp đồng cho mượn hay bán gì cũng được, nhưng chắc chắn không thể giữ lại. Đơn giản, một cầu thủ đã không còn tâm trí cống hiến cho đội bóng, ắt hẳn vấn đề chuyên môn hay quyết tâm vì màu cờ sắc áo vốn không thể.

Có tin là Chelsea đang đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ Kovacic trong vòng 48 giờ tới trước khi thị trường chuyển nhượng Premier League đóng cửa. Sau khi chiêu mộ thành công Jorginho, tuyến giữa Chelsea bây giờ vẫn cần được bổ sung một tiền vệ có khả năng thi đấu như Kovacic. Từ đảm nhận vai trò đánh chặn, cho tới làm cầu nối với hàng công.

Mặt khác, chính Kovacic cũng muốn chuyển đến đầu quân cho The Blues. Kể từ khi được tiếp quản bởi HLV Maurizio Sarri, lối chơi của Chelsea đã thay đổi rất nhiều. Đặc biệt với việc chọn sơ đồ 4-3-3 với lối chơi bóng ngắn làm chủ đạo, điều này được cho cực kỳ hợp với Kovacic.

Man.City và Chelsea, điểm đến nào lý tưởng cho Kovacic? ảnh 1 Thi đấu dưới trướng của Pep hay Sarri cũng đều ổn với Kovacic. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, thông tin Man xanh muốn có Kovacic không phải chỉ mới xuất hiện gần đây. Trước đó từ đầu hè, Man.City đã thể hiện thái độ rất muốn có tiền vệ 24 tuổi khi sẵn sàng chi ra con số 50 triệu EUR vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, đến bây giờ mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Song, Pep chưa bao giờ thôi giấu giếm ý định muốn có Kovacic. Đối với Man.City, họ cần một cầu thủ chia sẻ gánh nặng ở vai trò mỏ neo với Fernandinho.

Suy cho cùng, đến Chelsea hay Man.City gì cũng là điểm đến lý tưởng với Kovacic vào thời điểm này. Song, nếu để chọn một đội bóng tham vọng hơn, với mọi thứ đã được xây dựng một cách hoàn chỉnh, Kovacic nên đến với Man xanh - nơi mà Pep luôn mở rộng vòng tay chào đón với một kế hoạch lâu dài.

Tin cùng chuyên mục