Man.City trở lại ngôi đầu sau 2 tháng

Dù chỉ hơn Liverpool về hiệu số và đã chơi nhiều hơn 1 trận, nhưng chiến thắng mới nhất 2-0 tại Everton cùng những nỗ lực tuyệt vời trong hơn 1 tháng qua cũng đủ giúp Man.City tự hào về thành quả mà họ đạt được.

Man.City đang tiếp tục tiến đi mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images
Man.City đang tiếp tục tiến đi mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của trung vệ Aymeric Laporte và tiền đạo Gabriel Jesus đã giúp Man.City đánh bại chủ nhà Everton 2-0 trong trận đấu sớm đêm thứ tư, đồng thời khép lại 2 tháng đầy những thăng trầm. Quay trở lại đầu tháng 12 năm ngoái, thất bại trước Chelsea đã gây nên một cuộc khủng hoảng nhỏ ở sân Etihad, nó khiến Man.City mất ngôi đầu và tiếp đó, việc thua 2 trong 3 vòng đấu tưởng chừng đã chôn vùi cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch.

Tuy nhiên, kể từ sau trận thắng 3-1 tại Southampton ở ngày cuối năm 2018, đoàn quân của Pep Guardiola đã quật khởi mạnh mẽ để thắng thêm 6/7 vòng đấu của năm mới - bao gồm chiến thắng trước chính Liverpool. Và cùng với việc Liverpool trượt chân ở 2 trận hòa gần nhất, Man.City giờ đang có cùng 62 điểm nhưng họ vươn lên ngôi đầu nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội.

HLV Guardiola đánh giá về nỗ lực: “Một tháng trước, chúng tôi có thể đã bị tụt lại 10 điểm so với Liverpool. Chỉ 7 ngày trước, chúng tôi có thể đã bị tụt lại sau họ 7 điểm. Nhưng bây giờ chúng tôi đang đứng đầu giải đấu. Bài học ở đây là gì? Đó là bạn đừng bao giờ bỏ cuộc! Đây cũng là lời khuyên tốt nhất cho tất cả các vận động viên. Mọi thứ đều nằm trong tay bạn, hãy cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu vì cuộc sống có thể thay đổi ngay lập tức”.

Man.City trở lại ngôi đầu sau 2 tháng ảnh 1 HLV Pep Guardiola tuyên bố Man.City sẽ không bỏ cuộc. Ảnh: Getty Images  

Đây là chiến thắng quan trọng thứ 2 của Man.City chỉ sau vài ngày, trước đó là kết quả 3-1 khi tiếp đón Arsenal. Chủ nhật này, đoàn quân của HLV Guardiola sẽ khép lại một tuần đầy thách thức khi chào đón Chelsea tại Etihad.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh thêm: “Tôi luôn nói đây chưa phải là lúc để nhìn lên bảng xếp hạng. Lúc này, ưu tiên hàng đầu luôn là chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu. Chúng tôi đã khởi đầu tốt với Arsenal và Everton, nhưng ngay phía trước là một thử nghiệm thực sự lớn. Chelsea là một đội bóng đặc biệt, và họ có hẳn 7 ngày để chuẩn bị cho trận đấu. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của mình”.

Tin cùng chuyên mục