Man.City trên đường thống trị giải thưởng cá nhân

Ban tổ chức Premier League đã xướng tên Kevin De Bruyne là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, trong khi Phil Foden nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Nếu Man.City hoàn thành vòng đấu cuối vào Chủ nhật với chức vô địch, nhiều khả năng Pep Guardiola cũng sẽ là HLV xuất sắc nhất.

Kevin De Bruyne vượt qua giai đọan khó khăn đầu mùa để tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne vượt qua giai đọan khó khăn đầu mùa để tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ De Bruyne đã bất ngờ vượt qua tiền đạo của Liverpool và đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới là Mohamed Salah, cũng như tiền đạo Son Heung-Min của Tottenham - người cũng đang đứng thứ 2 trong cuộc đua Giày vàng với 21 bàn thắng. Với 15 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo chỉ trong 27 lần ra sân, ngôi sao 30 tuổi người người Bỉ đã lần thứ 2 giành được giải thưởng này sau mùa giải 2019-2020.

“Lần thứ 2 giành được giải thưởng này là một thành tích mà tôi thực sự tự hào”, De Bruyne chia sẻ. “Có rất nhiều chất lượng ở Premier League và rất vui khi được đề cử cùng với rất nhiều cầu thủ xuất sắc khác, những người đã có những mùa giải đáng kinh ngạc cho CLB của họ. Tôi nghĩ màn trình diễn của mình ở mùa giải này rất tốt và tôi rất vui vì đã có thể đóng góp bằng những bàn thắng và đường kiến tạo trong suốt mùa giải”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp cầu thủ Man.City được vinh danh giải thưởng này, chen giữa 2 lần của De Bruyne là trung vệ Ruben Dias ở mùa giải vừa qua.

Trong khi đó, tiền vệ Phil Foden đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải năm thứ 2 liên tiếp. Cầu thủ 21 tuổi này ghi 9 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo và ngày càng trở nên quan trọng đối với đội bóng dưới thời HLV Pep Guardiola. Foden vượt qua các đồng nghiệp tài năng như Mason Mount của Chelsea và Declan Rice của West Ham. Foden nói: “Tôi rất tự hào vì đã giành được giải thưởng này mùa thứ 2 liên tiếp. Có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng ở Premier League và thật vinh dự khi giành được nó một lần nữa”.

Man.City trên đường thống trị giải thưởng cá nhân ảnh 1 Phil Foden ngày càng quan trọng dưới thời HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, Pep Guardiola và Jurgen Klopp nằm trong danh sách đề cử rút gọn 5 người bên cạnh Patrick Vieira, Eddie Howe và Thomas Frank. Giải thưởng sẽ được quyết định bởi một cuộc bỏ phiếu trực tuyến và một Hội đồng chuyên gia bóng đá. Nhưng trong đó, rõ ràng Guardiola và Klopp sẽ được đánh giá cao nhất và ngày hạ màn cuộc đua vô địch Premier League vào Chủ nhật này có thể sẽ mang tính quyết định.

Tại bóng đá Anh, tồn tại 3 hệ thống giải thưởng mỗi mùa - gồm Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA), Hiệp hội các nhà báo bóng đá Anh (FWA) và của Ban tổ chức Premier League. Mùa này, đã xác định xong 2 cái tên xuất sắc nhất. Trước khi De Bruyne được Premier League vinh danh, thì Salah - người ghi 22 bàn và có 13 pha kiến tạo mùa này - đã thắng giải thưởng của FWA.

Tin cùng chuyên mục