Man.City tranh Community Shield bằng đội hình hai

Phải đến hôm qua Man.City mới ra sân ở trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải, và mới chỉ có 8 cầu thủ trong đội hình một của họ sẵn sàng sau mùa hè, nên HLV Pep Guardiola gợi ý rằng ông sẽ sử dụng đội hình 2 của mình trong trận tranh Community Shield vào ngày 7-8 tới.

Riyad Mahrez ghi bàn từ chấm đá phạt trong chiến thắng Preston.
Riyad Mahrez ghi bàn từ chấm đá phạt trong chiến thắng Preston.

HLV Guardiola cho biết Man.City lúc này cần phải thích nghi với sự trở lại theo từng giai đoạn của các trụ cột sau khi họ đều tiến sâu cùng đội tuyển tại Euro 2020 và Copa America 2021. Hôm thứ ba, Man.City chỉ có 8 cầu thủ đội một có mặt trong chiến thắng ở trận giao hữu đầu tiên 2-0 trước Preston North End. Trong đó Nathan Ake, Joao Cancelo, Ruben Dias, Fernandinho, Benjamin Mendy, Riyad Mahrez và Zack Steffen đều có ít nhất 45 phút thi đấu.

Nhà cầm quân 50 tuồi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Chúng tôi đang phải cố gắng thích nghi. Chúng tôi hội quân chỉ với 3 hoặc 4 cầu thủ từ đội một. Tuần nào cũng sẽ có thêm người trở lại. Hy vọng rằng khi trở lại họ có thể tập luyện, hy vọng họ không cần phải nghỉ ngơi hay phải bị cách ly. Tôi biết chúng tôi không có nhiều thời gian vì 10 hoặc 11 ngày nữa sẽ có Community Shield, nhưng chúng tôi sẽ chơi với đội hình 2 và sẽ tập luyện với họ. Đối với tất cả mọi người, sắp tới sẽ là một mùa giải khó khăn”.

Các trụ cột Ake, Cancelo, Dias và Steffen chỉ trở lại tập luyện 24 giờ trước trận đấu với Preston, nên sự vắng mặt của các cầu thủ đội một đã tạo cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ ra sân, trong đó cầu thủ 18 tuổi Sam Edozie đã ghi bàn, sau khi Riyad Mahrez đưa Man.City vượt lên dẫn trước bằng một cú sút phạt tuyệt vời. HLV Guardiola đánh giá: “Thật sự tốt. Thực sự rất hài lòng. Chỉ một vài cầu thủ từ đội một và họ chỉ có 2 buổi tập với chúng tôi”.

Man.City vừa bổ sung Barnsley vào lịch trình giao hữu ngày 31-7, đó là sự thay thế cho trận bị hủy bỏ với Troyes tại Pháp. Trước đó, thầy trò HLV Guardiola có trận giao hữu khác tại Barcelona vào ngày 25-8. Nhà vô địch Premier League sẽ đấu với đội thắng FA Cup là Leicester tại Community Shield vào ngày 7-8.

Tin cùng chuyên mục