Man.City tổn thất lớn khi quyết đấu Chelsea

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola nối lại kỳ nghỉ quốc tế bằng trận đón tiếp Chelsea trên sân nhà, nhưng Man.Ciy có thể sẽ không có Bernardo Silva sau khi ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa nhận án phạt treo giò 1 trận vì phân biệt chủng tộc.

Bernardo Silva ở trận thua Liverpool cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva ở trận thua Liverpool cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images

LĐBĐ Anh (FA) vừa xác nhận, Bernardo Silva sẽ chịu án treo giò một trận và đồng thời nộp 50.000 bảng tiền phạt. Mọi rắc rối xuất phát từ việc ngôi sao 25 tuổi có một bài đăng trêu đùa động đội Benjamin Mendy sau một trận đấu hồi tháng 9. Trong đó, anh đặt cạnh hình ảnh cùa đồng đội người Pháp lúc còn bé bên cạnh một linh vật của hãng bánh kẹo của Tây Ban Nha, Conguitos. Kèm với đó là thông điệp ngắn gọn: “Đoán xem ai đây?”.

Trò đùa này đã chịu những phản ứng ngược từ người hâm mộ vì cho rằng nó mang tính phân biệt chủng tộc, và FA cũng có cùng quan điểm đó. Bất chấp Bernardo Silva đã xin lỗi vì hành động vô ý, bản thân Mendy cũng đã gửi thư lên FA để giải thích “Đó chỉ là một trò đùa vô hại”, hay HLV Guardiola nhiều lần nhấn mạnh đây chỉ đơn thuần là trò đùa của “hai đồng đội và là những người bạn thân thiết nhất”…thì FA cuối cùng vẫn đưa ra án phạt.

Có chăng, mức phạt đã rất nhẹ so với những lo ngại ban đầu. Thông thường, mọi hành vi phân biệt chủng tộc đều chịu án treo giò đến 6 trận, nhưng đó là trên sân. Còn với trường hợp của Bernardo Silva là trên mạng xã hội nên mức phạt sẽ khác. Ngoài ra, hội đồng phán xử độc lập của FA cũng đã căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ, bao gồm cả hồ sơ kỷ luật rất tốt trước đây của Silva.

Man.City tổn thất lớn khi quyết đấu Chelsea ảnh 1 Trò đùa tai hại giữa 2 cầu thủ Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City vừa thua choáng váng 1-3 tại Liverpool, kết quả khiến họ rơi xuống vị trí tứ 4 và hiện đã kém đối thủ cạnh tranh chính này đến 9 điểm. Và nếu quyết định không kháng án, hoặc kháng án bất thành trường hợp của Bernardo Silva, thì HLV Guardiola sẽ thiếu một nhân tố quan trọng trong trận đấu khó khăn trước Chelsea.

Tin cùng chuyên mục