Man.City tiếp “thói quen” chiến thắng

Ra sân muộn hơn nhiều đối thủ một vòng đấu, nhưng cứ khi là trận đấu khai màn của mình ở mùa giải mới, Man.City đều biết cách để duy trì thói quen chiến thắng. Đánh bại chủ nhà Wolves 3-1 đã là trận khai mùa thứ 10 liên tiếp đội chủ sân Etihad giành trọn 3 điểm.

Kevin De Bruyne tiếp tục truyền cảm hứng chiến thắng cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne tiếp tục truyền cảm hứng chiến thắng cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa qua Kevin De Bruyne vẫn tiếp tục truyền cảm hứng để giúp đội bóng của mình khai mùa thuận lợi, khi ghi 1 bàn và kiến tạo một bàn thắng khác. Ngôi sao người Bỉ mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 20, khi chính anh bị Romain Saiss ngáng ngã trong vòng cấm. Chỉ 12 phút sau, tiền vệ trẻ Phil Foden gia tăng cách biệt sau pha di chuyển một chạm ấn tượng, và có vẻ như đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ dễ dàng hướng đến chiến thắng lớn trong trận đấu đầu tiên của họ tại Premier League.

Tuy nhiên, trong hiệp hai, đội hình chủ nhà quật khởi mạnh mẽ trước khi tìm thấy bàn rút ngắn tỷ số của Raul Jimenez ở phút 78. Người hâm mộ sân Molineux đã bắt đầu mơ về việc tái lập chiến thắng 3-2 trước Man.City như từng có ở mùa trước, nhưng tiếc rằng điều đó đã không thành. Ở phút 90+5, Gabriel Jesus đã đảm bảo cho đội khách một buổi tối thành công khi ấn định chiến thắng 3-1.

Wolves đã khai mùa rất tốt khi thắng 2-0 tại Sheffield United, nhưng nguồn cảm hứng đó đã bị chặn đứng bởi đối thủ rất mạnh, và họ phải chịu thất bại thứ 2 trong 4 trận sân nhà gần nhất. HLV Nuno Espirito Santo đánh giá: “Hiệp một chúng tôi khởi đầu không tốt lắm. Man.City di chuyển bóng tốt và tạo ra rất nhiều khó khăn. Chúng tôi để thủng lưới và từ đó trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trong hiệp hai, chúng tôi đã cải thiện. Chúng tôi tạo ra rất nhiều khoảnh khắc và cơ hội ghi bàn. Chúng tôi luôn phải dành lời khen cho đối thủ vì tài năng và phẩm chất mà họ có, nhưng chúng tôi lẽ ra nên làm tốt hơn”.

Man.City tiếp “thói quen” chiến thắng ảnh 1 HLV Pep Guardiola hài lòng khi toàn thắng cả 5 trận khai mùa ở Premier League. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, HLV Pep Guardiola hoàn toàn có thể hài lòng khi duy trì mạch thắng trong ngày khai màn kể từ khi đến với bóng đá Anh, kéo dài 5 trận: “Đó là một màn trình diễn tốt. Chúng tôi biết nó khó khăn như thế nào, nhưng trận đấu đã diễn ra tốt đẹp. Kế hoạch luôn là cố gắng và bắt đầu thật nhanh. Giai đoạn mà chúng tôi đang ở và tình hình mà chúng tôi đã trải qua trong 2 tuần qua, tôi đã lường trước trong một số thời điểm chúng tôi sẽ gặp khó khăn, nhưng nhìn chung chúng tôi đã kiểm soát trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục