Man.City tiến sát Felix, không nhượng bộ Sane

Bất chấp đang đẩy nhanh thương vụ đắt giá giành Joao Felix, nhưng Man.City cũng không sẵn sàng để Leroy Sane ra đi với giá rẻ.

Joao Felix là tiền đạo được đánh giá cao nhất về tiềm năng phát triển. Ảnh: Getty Images
Joao Felix là tiền đạo được đánh giá cao nhất về tiềm năng phát triển. Ảnh: Getty Images

Theo The Sun, nhà vô địch Anh đã có một bước tiến quan trọng trong thương vụ mua tiền đạo Joao Felix từ Benfica. Theo đó, Giám đốc điều hành của Man.City, Ferran Soriano hôm qua vừa có cuộc gặp với Chủ tịch của Benfica, Luis Filipe Vieira và “siêu cò” Jorge Mendes tại khách sạn Bulgari ở phía tây London. Được biết, thương vụ này đang xoay quanh việc Man.City sẵn sàng chi 100 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng của cầu thủ hay không.

Tài năng 19 tuổi người Bồ Đào Nha, ghi 20 bàn sau 43 trận trong năm đầu tiên lên chơi ở đội hình một Benfica, được HLV Pep Guardiola nhìn nhận như một bổ sung quan trọng cho tương lai. Một tiết lộ bất ngờ, đó là các quan chức chuyển nhượng của Man.City chú ý đến Joao Felix chỉ là tình cờ. Ban đầu, ở một trận tứ kết Europa League, Giám đốc bóng đá của Man.City là Txiki Begiristain đã đến Benfica để theo dõi tiền đạo tiền đạo Luka Jovic của Eintracht Frankfurt khi họ làm khách ở đây. Trận này Jovic, tài năng 21 tuổi người Serbia cũng đã ghi 1 bàn, nhưng anh hoàn hoàn bị che mờ bởi ngôi sao sáng nhất là Joao Felix, người ghi hat-trick giúp Benfica thắng 4-2.

Man.City tiến sát Felix, không nhượng bộ Sane ảnh 1 Leroy Sane đã khá sa sút khiến HLV Pep Guardiola thất vọng. Ảnh: Getty Images 

Trong kế hoạch của mình, nhà cầm quân người Tây Ban Nha xác định “làn gió trẻ” sẽ là yếu tố quan trọng giúp đội hình của mình duy trì khát khao thành công sau khi thắng 5 danh hiệu trong 2 mùa gần nhất - bao gồm “cú ăn ba” khó tin tại bóng đá Anh mùa qua. Vì vậy, ông sẵn sàng dành chỗ cho Joao Felix - cầu thủ được mệnh danh “Ronaldo mới” - bằng việc bán Leroy Sane. Ngôi sao 23 tuổi người Đức đã chơi rất tốt trong mùa trước, nhưng anh đã sa sút rất nhiều ở mùa qua. Không ổn định về phong độ, cũng như về tương lai khi Sane liên tục trì hoãn gia hạn hợp đồng, là lý do Man.City sẵn sàng lắng nghe những đề nghị.

Tuy nhiên, mới nhất theo The Sun, đội chủ sân Etihad đã khước từ đề nghị trị giá lên đến 70 triệu bảng từ Bayern Munich. Yêu cầu của Man.City là 90 triệu và họ không sẵn sàng hạ giá.

Tin cùng chuyên mục