Man.City thua sốc ở Newcastle, Pep kêu gọi “không bỏ cuộc”

HLV Pep Guardiola vẫn lạc quan về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, nhưng ông cũng nhận thức rõ rằng Man.City phải thay đổi nếu muốn xoay chuyển tình thế.

HLV Pep Guardiola không giấu nỗi thất vọng khi chứng kiến thất bại. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola không giấu nỗi thất vọng khi chứng kiến thất bại. Ảnh: Getty Images

Man.City có chất lượng vượt trội, được ủng hộ bởi lịch sử 22 trận không thua Newcastle tại Premier League và có bàn mở tỷ số chỉ sau 24 giây của Sergio Aguero. Tuy nhiên, chủ nhà đã bất ngờ có một nỗ lực phi thường để ghi 2 bàn sau giờ nghỉ để buộc nhà vô địch nhận lãnh thất bại thứ 4 của mùa giải.

Như vậy, Man.City đã đánh rơi 16 điểm ở mùa này (thua 4 hòa 2) và đã nhiều hơn những gì họ từng trải qua suốt mùa giải trước (chỉ mất 14 điểm, khi hòa 4 thua 2). Và sau thất bại bất ngờ này, nếu Liverpool đánh bại đội khách Leicester vào thứ tư thì họ sẽ rới rộng cách biệt lên thành 7 điểm. Nhưng, HLV Guardiola vẫn tỏ ra lạc quan khi bàn về kịch bản bất lợi đó: “Nếu Liverpool thắng, rõ ràng cách biệt điểm số khi đó là rất lớn. Nhưng chúng ta chỉ đang trong tháng Giêng, không phải là tháng 4 hay tháng 5. Vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước và chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận định thêm: “Cần biết rằng, mọi đội bóng vào lúc này đều sẽ chơi bằng cả sức mình vì mục tiêu riêng. Có nhiều đội chiến đấu trụ hạng Premier League, những đội khác chơi vì chiếc vé dự  Europa League và Champions League. Về phần Man.City, chắc chắn là mục tiêu thắng mọi trận đấu còn lại. Chúng tôi phải phục hồi thật nhanh và cố gắng không để mất điểm thêm lần nào nữa. Chúng tôi cần thể hiện tinh thần không bỏ cuộc và chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Khi được hỏi liệu Man.City đã trả giá vì đánh giá thấp Newcastle hay không, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Không bao giờ! Đơn giản, chỉ vì đôi khi chúng tôi không chơi cấp ở độ cao như mong muốn. Đây là một đêm như thế, diễn biến không tốt như mong đợi. Tôi hoàn toàn thông cảm với các cầu thủ. Tôi vẫn yêu họ và muốn họ biết rằng tôi vẫn ở bên cạnh họ. Đây là một tập thể tuyệt vời, nhưng đôi khi xui rủi thất bại lại xảy đến”.

Tin cùng chuyên mục