Man.City thêm chiến thắng, Pep thêm kỷ lục

Các bàn thắng tuyệt vời trong hiệp một do công của Ruben Dias và Bernardo Silva giúp Man.City giành chiến thắng 2-1 quan trọng tại Aston Villa. Kết quả giúp họ tiếp tục bám sát ngôi đầu của Chelsea với chỉ 1 điểm kém hơn sau 14 lượt trận.

Tỷ lệ chiến thắng khẳng định HLV Pep Guardiola quá thành công tại Man.City.
Tỷ lệ chiến thắng khẳng định HLV Pep Guardiola quá thành công tại Man.City.

Còn với HLV Pep Guardiola, kết quả vừa qua giúp ông chạm đến một kỷ lục mới tại Premier League. Đó là chiến thắng thứ 150 của nhà cầm quân 50 tuổi tại giải đấu số 1 nước Anh, và là người đạt được cột mốc này nhanh nhất trong lịch sử giải đấu với chỉ sau 204 trận (tỷ lệ thắng 74%). Theo số liệu từ William Hill, thì Guardiola đã đạt đến thành tích này nhanh hơn 26 trận so với người giữ kỷ lục gần nhất là Jose Mourinho (tỷ lệ thắng 65%), và hơn rất nhiều so với các huyền thoại Sir Alex Ferguson (247 trận, 61%) và Arsene Wenger (258 trận, 58%). Trước đó, HLV Guardiola cũng đang giữ kỷ lục chạm cột mốc 100 chiến thắng nhanh nhất, chi sau 134 trận.

Sau trận, cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich tổng kết trong sự hài lòng: “Khi chúng tôi chiến thắng và chiến thắng, thì các cầu thủ là người hùng vì họ đã nỗ lực mỗi ngày, họ vượt qua tuyết rơi, mưa, gió, sân nhà, sân khách. Điều đó cũng có nghĩa chúng tôi là một CLB tốt, một tổ chức tốt và nó khiến tôi rất tự hào. Đôi khi bạn giành được danh hiệu, sẽ có xu hướng rằng ‘À, chúng ta đã giỏi, vì chúng ta đã giành được nó…’. Nhưng, chúng tôi vẫn ở đó với nỗ lực giành chiến thắng mọi trận đấu và tranh đấu cho mọi giải đấu. Điều đó thật tốt!”.

Man.City giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường trong một tình huống không mấy thuận  lợi, họ đến Aston Villa với một đội hình cạn kiệt qua bằng chứng là băng ghế dự bị của họ chỉ bao gồm 2 cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Jack Grealish và Phil Foden cùng 5 đồng đội trẻ và 2 thủ môn. Trước trận, Pep gọi đội của ông đang trong tình trạng “khẩn cấp”, và sau trận ông nhấn mạnh thêm: “Nhiệm vụ của tôi là giúp cho họ làm tốt nhất có thể. Ilkay Gundogan mùa đầu tiên bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng, Kevin De Bruyne chỉ chơi chơi 10 trận trong mùa giải chúng tôi lần thứ 2 vô địch Premier League. Bạn có thấy tôi phàn nàn không? Chúng tôi có những cầu thủ hàng đầu đáng kinh ngạc và công việc của tôi là khiến họ thoải mái và chơi thứ bóng đá tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục