Man.City thay đổi thế nào qua đánh giá của “bại tướng”?

West Ham chịu thất bại bởi bản năng sát thủ của Erling Haaland, tuy nhiên, trong đánh giá của mình thì HLV David Moyes chỉ nhấn mạnh về cách chơi thay đổi của Man.City, một sự phát triển của Pep Guardiola khiến ông…chẳng biết đường nào mà lần.

HLV David Moyes bất ngờ trước những điều mới mẻ từ Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV David Moyes bất ngờ trước những điều mới mẻ từ Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Một đám đông 62.443 CĐV đã ở phía sau để động viên thầy trò HLV Moyes trong ngày họ chào đón nhà vô địch. Quanh cảnh đó rõ ràng sẽ khiến số ít người hâm mộ đội khách phải lo lắng, đặc biệt khi West Ham là một trong những đối thủ khó khăn nhất mà Man.City phải đối mặt trong 2 năm qua. Thật vậy, Man.City đều hòa tại West Ham trong 2 lần viếng thăm gần nhất, thậm chí mùa qua họ suýt mất danh hiệu sau trận hòa 2-2 tại đây, trong một diễn biến mà chủ nhà đã dẫn trước 2-0. Trong khi, Man.City dù có thể thắng 2 trận sân nhà nhưng đều là kết quả 2-1 nhọc nhằn. Ngoài ra, ở mùa qua, tham vọng 5 lần liên tiếp thắng Cúp Liên đoàn của Man.City đã bị chặn đứng từ vòng 4  cũng sau một trận đấu trên sân West Ham.

Nhưng lần này đã khác. Man.City nhập cuộc quá mạnh mẽ, thống kê cho thấy đội khách kiểm soát bóng đến 85% trong 35 phút đầu tiên hoàn toàn thống trị. Ngay cả khi Haaland mở tỷ số ở phút 26 và sau đó ấn định chiến thắng ở phút 65, thì thống kê toàn trận West Ham cũng chỉ có 25% thời lượng kiểm soát bóng.

Sau trận đấu, HLV Moyes thừa nhận: “Một trận đấu thực sự khó khăn! Man.City đã chơi thực sự tốt. Họ đã thay đổi so với năm ngoái. Hôm nay chúng tôi cảm thấy khó khăn để đối phó về mặt chiến thuật, họ đã thay đổi khá nhiều. Chúng tôi rất khó để đối phó khi họ mở rộng trận địa, chủ động cầm bóng bởi các cầu thủ tấn công biên. Chúng tôi đã không chuẩn bị cho điều đó, bởi vì chúng tôi chưa nhìn thấy nó lần nào trước đây. Nó thực sự khó khăn về mặt chiến thuật ngày hôm nay. Tôi hy vọng rằng lần tới khi chơi với họ, chúng tôi có thể mang đến một điều gì đó khác biệt hơn hôm nay”.

HLV Moyes phân tích thêm: “Chúng tôi đã cố gắng nhưng không thể đến gần họ ngày hôm nay. Cả hai hậu vệ cánh đều bó vào chơi 2 bên của Rodri, đó là một vấn đề. Đó là cách tôi đã thấy họ vận hành lối chơi như thế nào. Chúng tôi đã cố gắng, nhưng hoàn toàn mắc kẹt trước một đội chơi hoàn toàn vượt trội. Hôm nay nên nói về Man.City. Họ đã chơi quá tốt!”.

Tin cùng chuyên mục