Man.City thật ra không muốn mua Messi

Chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha, Semra Hunter mới đây tiết lộ rằng Man.City đã chấm dứt việc theo đuổi tiền đạo Lionel Messi của Barcelona.

Lionel Messi muốn rời Barcelona cũng khó. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi muốn rời Barcelona cũng khó. Ảnh: Getty Images

Man.City được biết đến là những người đi đầu trong nỗ lực ký hợp đồng với Lionel Messi vào mùa hè vừa qua, khi anh yêu cầu rời Barca. Tuy nhiên, sau một cuộc tranh chấp hợp đồng gay gắt, cầu thủ 6 lần thắng Quả bóng vàng phải miễn cưỡng ở lại Nou Camp. Mặc dù vậy, tương lai của Messi tiếp tục là chủ đề và một lần nữa, cái tên Man.City luôn được nhắc đến như điểm đến tiềm năng trong mùa hè tới. Thậm chí có tin Messi, người hết hợp đồng vào cuối mùa giải, có khả năng sớm tái hợp với HLV cũ Pep Guardiola ngay trong tháng Giêng.

Nhưng mới đây chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha, Semra Hunter khẳng định đội chủ sân Etihad không còn muốn ký hợp đồng với đội trưởng Barca, với lý do là cầu thủ sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 6 tới và đặc biệt là mức lương khủng khiếp 89 triệu bảng/năm (100 triệu EUR) của anh được cho là một yếu tố phá vỡ mọi nỗ lực. Hunter quả quyết với Sky Sports News vào Chủ nhật: “Tôi có mối liên hệ với một người thông hiểu tình hình Man.City, và tin cho biết họ sẽ không chào mua Lionel Messi. Dựa trên thông tin tôi có, tính đến ngày hôm nay, cánh cửa đó đã đóng lại”.

Hunter nói thêm: “Họ có 2 lý do cho điều này, là vấn đề tuổi tác và tài chính. Nói về tuổi tác, cầu thủ đang bước vào những năm cuối của sự nghiệp và bạn chỉ mua một Messi khác với những gì chúng ta đã chứng kiến suốt 17 năm qua tại Barcelona. Ngay cả bản thân anh ta cũng từng thừa nhận đang tiến gần hơn đến thời điểm giải nghệ. Điều đó đi đôi với vấn đề tài chính, bởi vì mặc dù Messi có thể gia nhập theo dạng tự do, nhưng mức lương của anh ta cao ngất ngưởng - cầu thủ này đang kiếm được khoảng 100 triệu EUR mỗi năm. Đó sẽ là một gánh nặng tài chính lớn đối với bất kỳ CLB nào, đặc biệt là với thực tế rằng chúng ta đang ở giữa một đại dịch toàn cầu. 100 triệu EUR là một áp lực rất lớn từ quan điểm tiền lương”.

Tin cùng chuyên mục