Man.City thắng tưng bừng, PSG chỉ hòa trong lần đầu Messi đá chính

Christopher Nkunku đã ghi một hat-trick những vẫn không đủ giúp đội khách RB Leipzig chống chọi với sức mạnh của á quân Man.City và đành chấp nhận thất bại nặng nề 3-6. Trong khi đó, PSG lần đầu ra sân với bộ ba tấn công được mong chờ nhất, nhưng Lionel Messi lần đầu đá chính chỉ nhận một thẻ vàng mà không có bàn thắng.

Jack Grealish đã cùng Man.City ra mắt ấn tượng ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Jack Grealish đã cùng Man.City ra mắt ấn tượng ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ Nathan Ake đưa Man.City vượt lên dẫn trước ở phút thứ 16 với cú đánh đầu từ quả phạt góc của Jack Grealish, và đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhân đôi cách biệt 12 phút sau đó khi quả tạt của Kevin De Bruyne khiến hậu vệ Nordi Mukiele của Leipzig đánh đầu phản lưới nhà. Đội bóng của Đức tìm lại hy vọng với cú đánh đầu của Nkunku ở phút 42, tuy nhiên, Man.City đã sớm khôi phục lợi thế dẫn trước 2 bàn với quả phạt đền của Riyad Mahrez ở phút bù giờ của hiệp 1.

Màn rượt đuổi hấp dẫn hơn ngay đầu hiệp 2, Nkunku một lần nữa thu hẹp cách biệt cho đội khách ở phút 51, nhưng Grealish đánh dấu trận ra mắt Champions League với một bàn thắng mang đậm ấu ấn cá nhân. Phút 73, Nkunku hoàn tất cú hat-trick đáng nhớ của cá nhân anh, nhưng người hâm mộ sân Etihad cũng chẳng có nhiều thời gian để lo lắng khi chỉ 2 phút sau đó, Joao Cancelo ghi bàn từ một cú sút xa không thể cản phá. Mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của đội khách đã kết thúc khi cựu hậu vệ cánh của Man.City, Angelino bị đuổi khỏi sân ở phút 79. Cầu thủ dự bị Gabriel Jesus ghi bàn ấn định chiến thắng 6-3 ở phút 85.

Người có thể tận hưởng niềm vui lớn nhất trận này rõ ràng là tân binh kỷ lục Grealish, và ngôi sao 26 tuổi nói về màn ra mắt ở Champions League cùng Man.City: “Tôi thật sự yêu khoảnh khắc này. Tôi đã chờ đợi một thời gian trong sự nghiệp. Vài tuần qua, tôi đã không thể chờ đợi hơn đến trận đấu này. Đó là một đêm tuyệt vời. Với tôi, đây là một trận đấu hoàn hảo. Tôi rất vui khi cùng đội giành 3 điểm đầu tiên, còn bản thân đã ghi bàn và kiến tạo”.

Man.City thắng tưng bừng, PSG chỉ hòa trong lần đầu Messi đá chính ảnh 1 “Bộ 3 nguyên tử” của PSG đã gây thất vọng trong ngày Lionel Messi lần đầu đá chính.

Chiến thắng giúp Man.City dẫn đầu bảng A, sau khi đội hình đầy sao của PSG bất ngờ bị chủ nhà Club Brugge cầm hòa 1-1 trong trận mở màn. Messi đã có trận đấu đầu tiên cho PSG, sát cánh cùng Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công. Tuy nhiên, hàng tấn công được mô tả là “bộ 3 nguyên tử” đã không thể ghi bàn thắng, và người lập công duy nhất cho PSG là tiền vệ Ander Herrera với bàn mở tỷ số ở phút thứ 15.

Bàn thắng gỡ hòa của chủ nhà do công của Hans Vanaken ở phút 27, và họ sau đó đã bảo vệ được thành quả của mình. Hơn ai hết, đánh giá của thủ thành Simon Mignolet - người có pha cản phá suất sắc trước Messi ở phút 70 - phần nào phản ánh rõ về diễn biến trận đấu: “Tôi không phải làm việc nhiều, tôi chỉ thực hiện một vài pha cứu thua. Chúng tôi chơi chặt chẽ, đó là cách tiếp cận đúng đắn”.

Về phần mình, HLV Mauricio Pochettino không khỏi thất vọng với kết quả, bao gồm chấn thương buộc Mbappe phải rời sân ở phút 51: “Chúng tôi cần kiên nhẫn, cần có thời gian để họ cùng nhau tỏa sáng. Tôi đã nói rõ rằng chúng tôi vẫn chưa phải là một đội hình hoàn thiện, chúng tôi phải cố gắng để điều này đến sớm nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục