Man.City thắng trận thứ 21, cân bằng thêm 2 kỷ lục

Man.City đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng của họ lên con số 21 trận trên mọi đấu trường, chiến thắng 4-1 trước một Wolves ngoan cường trên sân Etihad giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiến xa hơn ở ngôi đầu Premier League.

Gabriel Jesus tỏa sáng giúp Man.City thắng thuyết phục. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus tỏa sáng giúp Man.City thắng thuyết phục. Ảnh: Getty Images

Đội bóng HLV Guardiola chiếm ưu thế ngay từ tiếng còi khai cuộc và họ đã dẫn trước ở phút thứ 15 nhờ bàn phản lưới của Leander Dendoncker. Với bàn thắng này, Man.City cũng bắt kịp kỷ lục 19 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng là đội dẫn bàn -  cân bằng thành tích của Arsenal thiết lập từ tháng 12-1998 đến tháng 5-1999.  Chủ nhà tưởng chừng gia tăng cách biệt ngay trước giờ nghỉ, nhưng pha lập công của Aymeric Laporte đã bị loại vì việt vị.

Wolves gần như không thể tấn công, nhưng họ đã có được bàn gỡ hòa với pha chạm bóng đầu tiên trong vòng cấm của Man.City, với Conor Coady đánh đầu ghi bàn ở phút 61. Tuy nhiên, khi Man.City gia tăng nhịp độ, họ cũng tự quyết trận đấu với cú đúp của Gabriel Jesus ở các phút 80 và 90+3, chen giữa là bàn thắng của Riyad Mahrez phút 90. Với kết quả này, Man.City đã tạm thời nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên con số 15 điểm, ít nhất cho đến khi Man.United ra sân tại Crystal Palace vào hôm nay.

Chiến thắng chứng kiến Man.City nối dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên con số 28, tương đương kỷ lục bất bại của họ từ tháng 4 đến tháng 12-2017. Với chiến thắng thứ 21 liên tiếp, Man.City là đội thứ 3 trong khuôn khổ 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu vượt qua cột mốc 20 trận thắng - bên cạnh Real Madrid với 22 trận năm 2014 và kỷ lục là 23 chiến thắng liên tiếp của Bayern Munich vào năm 2020. Các học trò của Guardiola đã kéo dài chuỗi trận thắng của họ tại Premier League lên con số 15, và chuỗi trận bất bại của họ lên con số 19.

Man.City thắng trận thứ 21, cân bằng thêm 2 kỷ lục ảnh 1 HLV Pep Guardiola hài lòng khi đội tiến xa hơn ở ngôi đầu Premier League. Ảnh: Getty Images

Nhưng HLV Guardiola vẫn thận trọng nói về hành trình chiến thắng: “Hôm nay chúng tôi đã rất tuyệt vời. Sau kết quả 1-1, chúng tôi đã trải qua đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Nói gì về 21 trận thắng liên tiếp ư? Man.United ở trận tiếp theo, đó là tất cả những gì chúng tôi quan tâm vào lúc này. Hiện tại, chúng tôi đang ở vị trí tốt nhất để thắng danh hiệu và chúng tôi sẽ cố gắng, nhưng Liverpool vẫn đang là nhà vô địch. Vẫn còn 33 điểm để giành lấy. Ngày mai, đối thủ của chúng tôi sẽ thi đấu, và chúng tôi có một hoặc 2 ngày nghỉ và chuẩn bị chào đón Man.United trên sân nhà”.

Trong khi, HLV Wolves, Nuno Espirito Santo đánh giá: “Hiệp một, chúng tôi chơi có tổ chức và Man.City cầm bóng rất nhiều. Hiệp hai, chúng tôi dồn ép hơn, dâng cao hơn và tạo ra các mối đe dọa. Các chàng trai chắc chắn và nhỏ gọn. Nhưng trận đấu trôi qua, chúng tôi đã không thể duy trì điều này và đã bị trừng phạt. Chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ quá tốt”.

Tin cùng chuyên mục