Man.City thắng trận thứ 17, Kane cân bằng kỷ lục

Vòng đấu thứ 19, lượt đi của mùa giải này, đã khép lại trong những cột mốc quan trọng. Man.City giành chiến thắng thứ 17 liên tiếp tại Premier League để chạm tay gần hơn đến chức vô địch, trong khi tiền đạo Harry Kane cũng cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của huyền thoại Alan Shearer.

Sergio Aguero (phải) đã tỏa sáng để giúp Man.City đè bẹp Bournemouth. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero (phải) đã tỏa sáng để giúp Man.City đè bẹp Bournemouth. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Sergio Aguero đã ghi 2 bàn và có một pha kiến tạo cho Raheem Sterling lập công, giúp Man.City đánh bại Bournemouth 4-0 ngay tại Etihad. Với chiến thắng thứ 18/19 vòng đấu bất bại, cùng với việc Man.United đã bị cầm hòa 2-2 tại Leicester ở trận đấu muộn nhất, Man.City đã nới rộng cách biệt so với đối thủ bám đuổi gần nhất lên thành 13 điểm. Trong khi, cũng đã bỏ xa đội xếp thứ 3 là Chelsea đến 16 điểm. Cũng có thể nói, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã gần như chạm một tay vào danh hiệu Premier League mùa này.

Man.City đã nới rộng kỷ lục mạch chiến thắng lên con số 17, họ chỉ còn kém 2 chiến thắng nữa để giúp HLV Guardiola cân bằng kỷ lục cá nhân thắng 19 trận liên tiếp cùng Bayern Munich ở mùa giải 2013-2014. Man.City cũng trở thành đội đầu tiên ghi được 100 bàn ở giải vô địch Anh trong một năm kể từ sau Liverpool vào năm 1982 - trong đó 60 bàn ghi sau 19 trận mùa này. Về mặt cá nhân, tiền đạo Aguero với cú đúp bàn thắng cũng đã đánh dấu cột mốc bàn thứ 100 và 101 ghi được trên sân nhà Etihad.

Man.City thắng trận thứ 17, Kane cân bằng kỷ lục ảnh 1 Harry Kane hạnh phúc trong ngày cân bằng kỷ lục ghi bàn. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, một tiền đạo danh tiếng khác của Premier League, Harry Kane đã ghi hat-trick để giúp Tottenham giành chiến thắng 3-0 tại Burnley. Nâng tổng số bàn thắng ghi được tại Premier League trong năm 2017 lên con số 36, Kane cũng cân bằng kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer làm được cùng Blackburn năm 1995, nhưng anh vẫn còn cơ hội độc chiếm danh vị này nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới đội khách Southampton trong ngày Boxing Day (26-12).

Đóng góp của Kane, người hiện đang chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với Mohamed Salah (15 bàn), Tottenham cũng là chiến thắng sân khách đầu tiên sau gần 3 tháng. Chiến thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất cũng giúp Gà trống vươn lên vị trí thứ 5, dù có cùng 34 điểm với Arsenal. Tottenham hiện chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Liverpool đúng 1 điểm.

Everton - Chelsea 0-0

Brighton - Watford 1-0

Man.City - Bournemouth 4-0

Southampton - Huddersfield Town 1-1

Stoke City - West Brom 3-1

Swansea - Crystal Palace 1-1

West Ham - Newcastle 2-3

Burnley - Tottenham 0-3

Leicester - Man.United 2-2

Tin cùng chuyên mục