Man.City tập trở lại, Premier League tự tin không gián đoạn

Trận đấu Tottenham - Fulham trở thành nạn nhân mới nhất của Covid-19, trận đấu vào thứ tư đã bị hoãn chỉ vài giờ trước khi nó bắt đầu, và là trận thứ 3 không thể diễn ra theo đúng lịch trình kể từ đầu tháng này. Tuy nhiên, Premier League trấn an họ “hoàn toàn tin tưởng” rằng mùa giải 2020-2021 sẽ tiếp tục như kế hoạch.

HLV Pep Guardiola và Man.City đã trở lại tập luyện cho trận gặp Chelsea.
HLV Pep Guardiola và Man.City đã trở lại tập luyện cho trận gặp Chelsea.

Trận đấu tại sân vận động Tottenham Hotspur đã bị nghi ngờ vào thứ ba sau khi Fulham nhận một số kết quả dương tính của thành viên trong đội, và cuối cùng nó đã bị đình hoãn. Đây trở thành trận đấu thứ 3 của Premier League bị hoãn trong mùa giải này, sau cặp đấu Man.City với Everton đã bị hoãn vào thứ hai, và trước đó đầu tháng là trận Newcastle - Aston Villa.

Mối lo Covid-19 ngày càng tăng tại Anh sau sự gia tăng mạnh các trường hợp nhiễm, và bóng đá Anh rõ ràng đang chịu ảnh hưởng. Premier League vào thứ ba xác nhận rằng đã có 18 kết quả dương tính được ghi nhận từ 1.479 mẫu thử của cầu thủ và nhân viên CLB trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến 27-12, là mức cao kỷ lục kể từ khi xét nghiệm bắt đầu vào mùa hè. Và mới nhất, Chính phủ Anh hôm tư đã đưa vùng Merseyside vào khu vực nguy hiểm cấp độ 3, cũng tức là các sân đấu của Liverpool và Everton không còn được chào đón khán giả vào sân.

Trước đó theo tiết lộ từ Telegraph, tình hình này thậm chí khiến một số Chủ tịch các đội Premier League đã tổ chức các cuộc đàm phán không chính thức về khả năng tạm dừng 2 tuần thi đấu trong tháng Giêng. Tuy nhiên, trong phản ứng mới nhất Premier League cho biết: “Với số lượng thấp các xét nghiệm dương tính đối với phần lớn các CLB, Premier League hoàn toàn tin tưởng vào các giao thức Covid-19 của mình, và có thể tiếp tục chơi các trận đấu của như đã định. Các giao thức này tiếp tục có được sự ủng hộ hoàn toàn của Chính phủ”.

Một tín hiệu lạc quan là Man.City đã trở lại sân tập sau khi không ghi nhận thêm ca nhiễm nào mới. Man.City đã đóng cửa sân tập và Học viện bóng đá của mình vào thứ hai sau khi liên tiếp ghi nhận những trường hợp dương tính trong đội hình và những nhân viên CLB, điều cũng khiến trận đấu của Man.City tại Everton vào thứ hai phải hoãn chỉ 4 giờ trước khi nó bắt đầu. Nhưng với diễn biến mới này, trận Man.City làm khách tại Chelsea vào Chủ nhật tới dự kiến sẽ diễn ra theo đúng lịch trình, tương tự là trận bán kết Cúp Liên đoàn với Man.United vào ngày 6-1.

Tin cùng chuyên mục