Man.City tăng tốc với Cucurella

HLV Pep Guardiola được cho đang thúc giục ban lãnh đạo đẩy mạnh nỗ lực chuyển nhượng hậu vệ trái Marc Cucurella nhằm thay thế cho Oleksandr Zinchenko, người đã sẵn sàng gia nhập Arsenal với giá 30 triệu bảng.

Pep Guardiola thích thú được sở hữu tài năng từ học viện La Masia như Marc Cucurella.
Pep Guardiola thích thú được sở hữu tài năng từ học viện La Masia như Marc Cucurella.

Với việc Zinchenko đang muốn rời đi, việc ký hợp đồng với một hậu vệ trái mới là ưu tiên duy nhất của HLV Guardiola vào lúc này. Cucurella là cái tên mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhắm đến từ rất lâu. Tuy nhiên, thách thức hiện thời là mức giá lên đến 50 triệu bảng mà Brighton yêu cầu đối với cầu thủ họ mua từ Getafe với giá 15,4 triệu bảng hồi năm ngoái. Man.City được biết không chấp nhận mức yêu cầu quá cao đó, nhưng họ có thể hy vọng việc cầu thủ này muốn gia nhập sân Etihad có thể thúc đẩy thương vụ.

HLV Guardiola đã biết đến Cucurella từ lâu khi anh bắt đầu tại học viện La Masia danh giá của Barcelona khi mới 14 tuổi. Tất nhiên, cũng như Zinchenko, khó khăn trong quyết định đến Man.City của Cucurella cũng chính là cơ hội được ra sân. Ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình nhà vô địch Anh thì Joao Cancelo chính là vị trí không thể chạm đến. Tuy nhiên, với một đội hình luôn cạnh tranh chức vô địch ở mọi giải đấu, Cucurella hoàn toàn có cơ hội thể hiện mình. Hơn nữa, ở mùa giải này, Champions League là mục tiêu lớn nhất mà HLV Guardiola muốn đạt được và cơ hội để trở thành một phần của nó là điều đáng để cân nhắc.

Ngoài ra, nếu đến Man.City, Cucurella có thể gây ấn tượng để hy vọng có một suất tham dự World Cup 2022 vào cuối năm. Cucurella dù đã gây ấn tượng mạnh trong 4 mùa giải gần đây, đều chơi hơn 30 trận/mùa ở cả La Liga và Premier League, nhưng vì là cầu thủ của Eibar, Getafe hay Brighton nên cho đến nay anh chỉ mới 1 lần được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha. Thế nhưng, nếu có tư cách một cầu thủ của Man.City, cái tên Cucurella chắc chắn sẽ được HLV Luis Enrique để mắt đến. Lúc này, ở tuyển Tây Ban Nha, đội phó Jordi Alba là lựa chọn số 1 nhưng cạnh tranh với Marcos Alonso hay Jose Gaya, Sergio Reguilon là điều hoàn toàn có thể.

HLV Guardiola hiện đã cơ bản hoàn thiện đội hình. Tiền đạo Erling Haaland (51, 2 triệu bảng), thủ môn Stefan Ortega (tự do) và tiền vệ Kalvin Phillips (42 triệu bảng) cũng như chào đón tiền đạo Julian Alvarez trở lại sau hợp đồng cho mượn, là những sự thay thế tốt sau khi Fernandinho kết thúc hợp đồng và bán 2 cầu thủ tấn công Gabriel Jesus    (45 triệu bảng) và Raheem Sterling (47,5 triệu bảng).

Tin cùng chuyên mục