Man.City - Stoke City 7-2: Sắc xanh hủy diệt

Man.City vừa tô điểm thêm hành trình chinh phục của họ bằng một kỷ lục ghi bàn, chiến thắng hủy diệt 7-2 trước Stoke City cũng là thành tích tốt nhất của một đội bóng từng có ở giải vô địch Anh trong… 123 năm.

Kevin De Bruyne tỏa sáng trong chiến thắng hủy diệt của Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne tỏa sáng trong chiến thắng hủy diệt của Man.City. Ảnh: Getty Images

Với cú đúp của tiền đạo Gabriel Jesus và các pha lập công của Raheem Sterling, David Silva, Fernandinho, Leroy Sane và Bernardo Silva đã mang lại chiến thắng đậm cho đội bóng của Pep Guardiola.

Đè bẹp Stoke City 7-2, Man.City đã củng cố vững chắc ngôi đầu Premier League với 2 điểm nhiều hơn kình địch cùng thành phố Man.United. Với kết quả này, Man.City cũng đã có 29 bàn thắng sau 8 trận, đó là một kỷ lục trong kỷ nguyên Premier League, và là thành tích tốt nhất ở giải vô địch Anh kể từ thế kỷ 19. Lần cuối cùng một đội đạt được thành tích gần tương tự là ở mùa giải 1894-1895, khi Everton đã có 30 bàn thắng trong 8 trận đầu tiên.

Man.City đã tỏ rõ sự vượt trội trong hiệp 1, họ ghi 3 bàn và 83,5% thời lượng kiểm soát bóng là tỷ lệ tốt nhất mà một đội bóng từng làm được mùa này. Đội khách Stoke City cũng có những thời điểm tạo nên khó khăn, khi Mame Biram Diouf gỡ 1 bàn ở phút 44 và khiến Kyle Walker phản lưới nhà chỉ 2 phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, trong một ngày mà Kevin De Bruyne bùng nổ, sau khi góp dấu giày trong 2 bàn thắng ở hiệp 1 thì ngôi sao người Bỉ có 2 lần kiến tạo, giúp đội nhà ghi 4 bàn trong hiệp 2.

HLV Pep Guardiola phát biểu sau màn trình diễn của các học trò: “Tôi ở đây để giành chiến thắng, tôi không ở đây để giải trí. Chúng tôi có thể đã thắng rất lớn, nhưng đó là điều chúng tôi muốn. Đội bóng này đang chơi với sự tự tin rất cao, luôn tạo nên cảm giác có thể chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi giờ là một tập thể thật sự gắn kết, tôi đã hiểu các cầu thủ nhiều hơn, hiểu hơn về giải đấu này cũng như về đối thủ”.

HLV Guardiola cũng dành lời khen đặc biệt cho Kevin De Bruyne trong lần thứ 100 khoác áo Man.City: “De Bruyne là một chàng trai năng động, một cầu thủ có thể kiểm soát trận đấu. Cậu ấy là một tài năng lớn và đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục