Man.City sau chiến thắng kỷ lục là… chuỗi ngày đen tối?

Chưa kịp vui sau chiến thắng kỷ lục với tổng tỷ số 10-2 trước Schalke để giành quyền vào tứ kết Champions League, Man.City giờ chuẩn bị đón nhận lệnh cấm ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất vì vi phạm các quy tắc về chuyển nhượng cầu thủ vị thành niên.

HLV Pep Guardiola chắc chắn đang đau đầu với những tình huống mà đội bóng của ông phải đối mặt. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chắc chắn đang đau đầu với những tình huống mà đội bóng của ông phải đối mặt. Ảnh: Getty Images

Theo The Sun, FIFA đã sẵn sàng công bố án phạt đối với đội chủ sân Etihad khi xác định đội bóng này đã vi phạm các quy tắc về chuyển nhượng vị thành niên sau một cuộc điều tra dài hạn. Dự kiến, Man.City sẽ nhận được lệnh cấm tương tự như Chelsea phải nhận từ FIFA hồi tháng trước (cấm đăng ký cầu thủ ở 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 và mùa đông 2020, ngoài ra cũng bị phạt 460.000 bảng).

Nguồn tin từ FIFA nói với SunSport: “Chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra dài hạn đối với Man.City. Có thể rất sớm, chúng tôi sẽ có một thông báo gửi đến Man.City, rất giống với thông báo mà chúng tôi đã thực hiện với Chelsea mới đây”. Man.City đã từ chối bình luận về thông tin này.

Đáng nói, đây sẽ không phải là rắc rối duy nhất mà đội bóng của HLV Pep Guardiola phải đối mặt. Đây chỉ là một cuộc điều tra riêng lẻ, và nửa xanh thành Manchester còn đối mặt với án cấm nặng nề khác là bị cấm tham dự Champions League mùa tới nếu bị xác định vi phạm Điều luật công bằng tài chính (FFP).

Đối với vấn đề này, sự nghiêm trọng đã được thể hiện qua việc cả FIFA, UEFA, FA và Premier League đều nhập cuộc điều tra sau liên tiếp các thông tin mà báo Der Spiegel của Đức tiết lộ, cho thấy họ đã gian lận tài chính khi dùng tiền mặt của chủ sở hữu Sheik Mansour “hợp thức hóa” các khoản tiền tài trợ nhằm giúp thích ứng với các quy tắc FFP. Man.City hiện bác bỏ những có buộc này, khẳng định đây là hành động có chủ ý nhằm làm tổn hại danh tiếng của CLB.

Tin cùng chuyên mục