Man.City sẵn sàng cho “cú ăn ba”

Tiền đạo Raheem Sterling sau niềm vui cùng Man.City nâng cao dành hiệu Cúp Liên đoàn năm thứ 3 liên tiếp, đã tuyên bố đội có thể tận hưởng mùa giải thành công với “cú ăn ba” khác - với 2 giải đấu còn lại là FA Cup và Champions League.

Raheem Sterling và đồng đội ở Man.City vẫn đang tập trung tranh đoạt danh hiệu. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling và đồng đội ở Man.City vẫn đang tập trung tranh đoạt danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Ngay cả khi mùa giải của Man.City đang có vẻ rối bời vì để Liverpool vượt qua ở Premier League (với cách biệt hiện tại là 22 điểm), và mới đây là án cấm 2 năm dự các cúp châu Âu, thì thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn duy trì cao độ sự tập trung để góp nhặt “chiến lợi phẩm”. Cúp Liên đoàn vốn chỉ là cuộc đua… thứ cấp, nhưng đây vẫn là một danh hiệu quan trọng và là chiếc cúp đầu tiên được trao trong mỗi mùa giải ở Anh. Và đây đã là mùa thứ 3 liên tiếp, đội bóng của HLV Guardiola đón nhận nó tại Wembley, sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa vào đêm Chủ nhật.

Man.City chỉ là đội bóng thứ hai có thể thắng danh hiệu này 3 năm liên tiếp, sau Liverpool với 4 chức vô địch lên tiếp từ 1981 đến 1984. Đây là danh hiệu Cúp Liên đoàn thứ 5 trong vòng 7 năm của Man.City, là thứ 7 trong lịch sử và chỉ còn kém 1 so với kỷ lục thắng giải nhiều nhất của Liverpool. Với HLV Guardiola, chỉ trong vòng 4 năm làm việc ở Etihad, ông đã có 3 Cúp Liên đoàn và chỉ kém 1 so với thành tích của những Sir Alex Ferguson, Brian Clough và Jose Mourinho. Đây cũng là danh hiệu thứ 21 trong 25 lần nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng đội bóng của mình chơi các trận chung kết - 6 với Man.City, bao gồm 2 Community Shields, 3 Cúp Liên đoàn, 1 FA Cup.

Bao gồm Community Shield, thì Man.City hiện đã giành được 8 chức vô địch trong 9 giải đấu quốc nội gần nhất họ tham gia, và HLV Guardiola lấy đó làm tự hào: “Tôi nghĩ rằng việc chúng tôi thắng 8 trong 9 giải đấu gần nhất là điều không thể tin nổi, nó là thành tựu thật sự nổi bật. Tôi không nghĩ sẽ có đội bóng nào làm được điều tương tự trong tương lai! Tập thể này đã trình diễn sự ổn định và khát khao tuyệt vời. Đôi khi bạn giành được một danh hiệu và sau đó không thể giành được thêm điều gì trong thời gian dài. Vì vậy, những gì chúng tôi đang làm cho thấy rằng, chúng tôi luôn nêu cao trách nhiệm chiến đấu, cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu và mọi giải đấu. Điều này có ý nghĩa rất lớn!”.

Man.City sẵn sàng cho “cú ăn ba” ảnh 1 HLV Pep Guardiola lại có dịp mừng chiến thắng cùng các cộng sự. Ảnh: Getty Images    

Trong khi đó, tiền đạo Sterling thừa nhận Man.City không còn hy vọng gì ở cuộc đua Premier League, nhưng danh hiệu Cúp Liên đoàn vẫn có thể khởi đầu cho một mùa giải thành công khác - chinh phục Champions League và FA Cup để hoàn thành một cú ăn ba khác, sau khi đã thâu tóm 3 danh hiệu của bóng đá Anh mùa qua. “Thắng giải đấu này không dễ”, Sterling đánh giá trên Sky Sports. “Chúng tôi đã giành được danh hiệu đầu tiên, mà mùa giải này vẫn còn 2 cuộc đua. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tập trung và sẵn sàng để chinh phục nó”.

Man.City sẽ chào đón Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 10-3, với lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha. Nhưng trước đó, họ sẽ tranh suất vào tứ kết FA Cup với chuyến làm khách tại Sheffield Wednesday vào ngày 4-3.

Tin cùng chuyên mục