Man.City quá mạnh với chiến thắng “5 sao” tại Sporting

Á quân châu Âu mùa qua đã thi đấu xuất sắc tại Champions League vào đêm thứ ba, đến nỗi ngay cả những người hâm mộ chủ nhà Sporting Lisbon cũng không thể không vỗ tay tán thưởng.

Sporting Lisbon tỏ quá quá yếu ớt trước sức mạnh của Man.City.
Sporting Lisbon tỏ quá quá yếu ớt trước sức mạnh của Man.City.

Khi Phil Foden ghi bàn thắng thứ 3 trong số 4 bàn thắng mà Man.City ghi trong hiệp một, không chỉ là những người hâm mộ đội khách thể hiện sự đánh giá cao của họ bên trong sân Estadio Jose Alvalade. Một số người hâm mộ của đội chủ nhà cũng đã vỗ tay để công nhận một trong những màn trình diễn thống trị nhất từng được chứng kiến ở giai đoạn này của giải đấu cấp CLB hàng đầu châu Âu. Ngay cả khi giúp sức làm nên trận đấu bẽ mặt này là 4 cầu thủ từng khoác áo đối thủ kình địch của Lisbon tại Bồ Đào Nha là Benfica. Một trong số đó là Bernardo Silva, người đã ghi 2 trong số các bàn thắng - đầu tiên là một cú vôlê xuất thần của anh đưa bay vào mặt dưới của xà ngang.

Riyad Mahrez khởi đầu cơn mưa bàn thắng ở phút thứ 7 với một pha dứt điểm cận thành. Bernardo Silva sau đó ghi bàn ở các phút 17 và 44 , chen giữa là pha lập công của Foden ở phút 32, giúp Man City kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn 4-0. Raheem Sterling ấn định chiến thắng 5-0 với pha cứa lòng ghi bàn ở phút 58. Dù không ghi thêm bàn nào trong hơn nửa gờ thi đấu cuối, nhưng đội bóng của HLV Pep Guardiola có thể bắt đầu lên kế hoạch cho trận tứ kết.

Man.City quá mạnh với chiến thắng “5 sao” tại Sporting ảnh 1 Bernardo Silva đã tỏa sáng với cú đúp, còn Raheem Sterling ấn định chiến thắng

Tất nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hài lòng trong phần đánh giá trận đấu, đặc biệt là sự hiệu quả trước khung thành - điều mà ông thường chỉ trích các cầu thủ của mình: “Hôm nay chúng tôi đã đạt được độ hiệu quả tuyệt vời. Mỗi khi tấn công trong 30 phút đầu tiên, chúng tôi đều ghi bàn. Khác biệt giữa 2 đội không nằm ở tỷ số 0-5, nó nằm ở việc chúng tôi đã dứt điểm quá xuất sắc. Nhưng các cầu thủ biết tôi biết họ có thể làm tốt hơn. Tôi vô cùng hạnh phúc, đừng hiểu lầm tôi, nhưng chúng tôi thật sự có thể làm tốt hơn”.

Đây là lần thứ 9 liên tiếp Man.City góp mặt ở vòng loại trực tiếp và đội đang cho thấy đang đạt được phong độ tuyệt vời khi chỉ để thua một trong 20 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Đối với Sporting và những người hâm mộ của họ, thì lần đầu tiên vào vòng 1/8 kể từ mùa giải 2008-2009 có nguy cơ lại là một thảm họa khác. Ở lần gần nhất chơi ở vòng 1/8, đại diện Bồ Đào Nha đã bị Bayern Munich hủy diệt với tổng tỷ số 12-1, sau khi để thua 0-5 trên sân nhà và 1-7 trên sân khách.

Tin cùng chuyên mục