Man.City phải chi bao nhiêu nếu quyết có Haaland?

HLV Pep Guardiola tuyên bố Sergio Aguero là không thể thay thế, tuy nhiên, có thể Man.City khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha vui trở lại nếu họ thành công mang chân sút triển vọng nhất thế giới Erling Haaland về sân Etihad.

HLV Pep Guardiola liệu sẽ được Man.City “tặng món quà” mang tên Erling Haaland?
HLV Pep Guardiola liệu sẽ được Man.City “tặng món quà” mang tên Erling Haaland?

Man.City sau khi sớm tuyên bố về sự chia tay với Sergio Aguero hôm thứ hai, thì họ chắc chắn cũng đã sẵn sàng nỗ lực tìm người thay thế. HLV Guardiola nhiều năm qua là một người hâm mộ tiền đạo Harry Kane, tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đã bị Tottenham khước từ vào mùa hè năm ngoái. Thậm chí, tin tại Anh cho biết, Tottenham sẽ làm mọi cách ngăn cản thương vụ này trong trường hợp chân sút 27 quyết ra đi trog mùa hè này.

Vì vậy, Man.City hiện đang tập trung vào nỗ lực chiêu mộ Haaland, tài năng trẻ đang tỏa sáng rực rỡ tại Borussia Dortmund. Tất nhiên, rào cản lớn nhất vẫn là tiền, và theo The Sun, tổng con số có thể lên đến 300 triệu bảng. Cụ thể, mức phí chuyển nhượng của cầu thủ 20 tuổi người Na Uy vào mùa hè này là hơn 150 triệu bảng. Và trong mong muốn trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử Premier League, Man.City sẽ phải đáp ứng mức lương 600.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng 5 năm.

Người đại diện của Haaland, siêu cò Mino Raiola tin rằng bất cứ ai mua Haaland sẽ là sở hữu một tài sản với tiềm năng khó có thể dự báo hết. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại của bóng đá thế giới, ông thừa nhận thức rằng chỉ có Man.City, Paris SG  hay Real Madrid là đủ khả năng thực hiện thương vụ này. Vì vậy, có thể hiểu khi Raiola mới đây đã chủ động “hạ nhiệt” căng thẳng với HLV Guardiola, vốn liên quan đến trường hợp của Zlatan Ibrahimovic tại Barcelona trước đây. Raiola nói trên The Athletic: “Tôi đã đóng cuốn sách cách đây rất lâu. Mọi người đều biết cá nhân tôi nghĩ gì về Pep”.

Về phần mình, HLV Guardiola cũng từng thừa nhận ấn tượng với Haaland, người chuẩn bị cùng Dortmund đối đầu Man.City tại tứ kết Champions League trong tháng này: “Ở thời điểm hiện tại, Haaland là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở lứa tuổi của cậu ấy. Tuy tôi không có nhiều thời gian xem các trận đấu của Haaland nhưng thực sự ấn tượng với cách cậu ấy chơi bóng và ghi bàn. Tôi biết mọi người đều hiểu rõ khả năng của cậu ấy như thế nào”.

Man.City sẽ tiếp Dortmund trên sân nhà Etihad ở lượt đi ngày 6-4, lượt về diễn ra ở Dortmund sau đó 1 tuần.

Tin cùng chuyên mục