Man.City nhận tin vui trước đại chiến Quỷ đỏ

Trước khi bước vào bán kết lượt về Cúp Liên đoàn với Man.United, thì Man.City đã vui mừng thông báo bản hợp đồng mới 1 năm vừa ký kết với tiền vệ Fernandinho.

Fernandinho hứng khởi càng giúp Man.City vững vàng trước mối đe dọa từ Man.United. Ảnh: Getty Images
Fernandinho hứng khởi càng giúp Man.City vững vàng trước mối đe dọa từ Man.United. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Brazil dù đã 34 tuổi, nhưng giá trị của anh luôn được biết qua tuyên bố của HLV Pep Guardiola rằng “đây là cầu thủ không thể thiếu của tôi”. Fernandinho đã thể hiện sự mạnh mẽ cùng lối thi đấu thông minh của mình kể từ khi chuyển đến từ Shakhtar Donetsk năm 2013, anh đều chơi ít nhất 29 trận ở mỗi mùa Premier League kể từ đó.

Man.City sẽ chia tay đội trường David Silva trong mùa hè này, sau khi đã chia tay một đội trường huyền thoại khác là Vincent Kompany hồi mùa hè qua. Vì vậy, họ không thể để mất đồng loạt những biểu tượng khác của mình, nên việc trói chân Fernandinho thêm một mùa giải nữa là thành công. Như vậy, Fernandinho sẽ có cơ hội nâng số danh hiệu của mình hơn con số 8, với cơ hội gần nhất chắc chắn là chiếc Cúp Liên đoàn vốn được xác định vào ngày 1-3.

Tuy nhiên, để đến với trận chung kết ở Wembley vào đầu tháng 3, Man.City vẫn còn phải vượt qua thách thức lớn mang tên Man.United. Dù đã thắng 3-1 ở trận lượt đi bán kết tại Old Trafford, thì thách thức mà Man.United tạo ra ở các trận derby Manchester chưa bao giờ là dễ chịu. HLV Guardiola cũng đã đưa ra cảnh báo: “Đối thủ là Man.United, đội bóng luôn có thể làm nên bất kỳ điều kỳ diệu nào. Trong những dạng trận đấu này, chống lại một đội có lịch sử đáng kinh ngạc này, có niềm tự hào và tôi biết, chúng tôi sẽ khó khăn để giành quyền lọt vào trận chung kết. Nhưng tôi chưa bao giờ thất vọng về thái độ của các chàng trai, chúng tôi chưa bao giờ tỏ ra tự mãn”.

Tin cùng chuyên mục