Man.City nhàn nhã chiếm ngôi đầu sau chiến thắng “5 sao”

Man.City đã lên đỉnh Premier League lần đầu tiên trong mùa giải này sau một màn trình diễn không thể kháng cự, và một chủ nhà West Brom khiêm tốn về năng lực đã phải chịu khuất phục với tỷ số 0-5.

Man.City đã lên đỉnh Premier League lần đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images
Man.City đã lên đỉnh Premier League lần đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu được đánh giá là màn trình diễn toàn diện nhất trong 90 phút của bất kỳ đội bóng nào ở Premier League mùa này, Man.City đã sớm dẫn trước khi Ilkay Gundogan sút tung lưới West Brom từ phút thứ 6 sau đường chuyền tuyệt vời của Joao Cancelo. Đến phút 20, Cancelo tự mình gia tăng cách biệt bằng một pha cứa lòng tuyệt đẹp từ rìa vòng cấm. Bàn thắng ban đầu bị loại trừ vì lỗi việt vị, nhưng VAR đã đảo ngược quyết định. Như vậy, hậu vệ phải người Bồ Đào Nha đã ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu lần đầu tiên kể từ tháng 4-2016.

Gundogan, người thay thế vai trò của Kevin De Bruyne vốn vắng mặt vì chấn thương, đã ghi bàn thắng thứ 7 trong mùa giải với một pha dứt điểm gọn gàng khác ở phút 30, trước khi Riyad Mahrez ghi thêm bàn nữa ở cuối hiệp 1. Đội trưởng Raheem Sterling đã đóng góp một bàn ở phút 57, cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu.

Thắng 5-0, Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của họ trên mọi đấu trường lên con số 11. Lần đầu tiên Man.City thắng 7 trận liên tiếp tại Premeir League kể từ tháng 8-2019 (15 trận), và chiến thắng cũng giúp họ kết thúc ngày thi đấu ở ngôi đầu bảng Premier League lần đầu tiên trong mùa giải này - trở thành đội bóng thứ 9 kết thúc ngày thi đấu ở ngôi đầu trong mùa này, nhiều nhất trong một chiến dịch kể từ 1986-1987 (cũng là 9 đội). Man.City hiện có 41 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Man.United - đội vốn sẽ ra sân vào đêm nay khi đón tiếp Sheffield United

Phía ngược lại, West Brom đã để thủng lưới 22 bàn trong 5 trận gần nhất tại Premier League trên sân nhà - cân bằng thành tích tệ nhất mà Aston Villa từng có vào tháng 12-1935 (cũng thua 5 trận và thủng lưới 22 bàn). Sam Allardyce (West Brom) là HLV đầu tiên kể từ khi Chris Ramsey (QPR) vào tháng 3-2015 để thua 4 trận đầu tiên tại Premier League khi dẫn dắt một CLB. Với kết quả tệ hại đó, West Brom tiếp tục xếp áp chót bảng xếp hạng.

Man.City nhàn nhã chiếm ngôi đầu sau chiến thắng “5 sao” ảnh 1 Arsenal tiếp tục hồi phục mạnh mẽ vươn lên vị trí thứ 8. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta và Arsenal đã có màn phục thù ngoạn mục trước Southampton. Họ bị đối thủ loại ở FA Cup vào cuối tuần, nhưng đêm qua đã thắng lại 3-1 trên sân của đối thủ nhờ các bàn thắng của Nicolas Pepe, Bukayo Saka và Alexandre Lacazette. Đoàn quân của HLV Arteta tiếp tục hồi phục mạnh mẽ khi lấy 16 trong 18 điểm tối đa, vươn lên vị trí thứ 8 và chỉ còn cách 5 điểm so với tốp 4.

West Ham tiếp tục chuỗi phong độ chói sáng khi vươn lên chiếm vị trí thứ 4 sau chiến thắng 3-2 tại Crystal Palace. Bất chấp Wilfried Zaha đưa Palace dẫn trước chỉ sau 3 phút, nhưng tâm lý mạnh mẽ của thầy trò HLV David Moyes giúp họ xoay chuyển tình thế ngoạn mục, với Tomas Soucek lập cú đúp và một bàn của Craig Dawson đã dẫn lại 3-1. Michy Batshuayi ghi bàn an ủi muộn màng cho Palace. Chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường đưa đoàn quân của HLV Moyes vượt qua Liverpool trước cuộc đụng độ giữa họ vào Chủ nhật tại London.

Ở cuối bảng, Newcastle thua Leeds United 1-2 trên sân nhà và kéo dài chuỗi trận không thắng lên 11 trận. Newcastle hiện chỉ còn hơn 7 điểm so với khu vực nguy hiểm, nhưng đả chơi nhiều hơn 2 trận so với đội thứ 18 là Fulham. Trong khi, trận thắng đầu tiên trong năm 2021 giúp Leeds United bỏ xa khu vực rớt hạng đến 14 điểm.

Kết quả đêm qua

Crystal Palace - West Ham 2-3

Newcastle - Leeds United 1-2

Southampton - Arsenal 1-3

West Brom - Man.City 0-5

Tin cùng chuyên mục