Man.City nêu phương án đầu tiên mua Messi

Truyền thông Tây Ban Nha loan tin, Man.City được cho là đã đề nghị 3 cầu thủ cho Barcelona kèm theo khoản tiền lớn khi họ tìm cách hoàn thành việc mua Lionel Messi.

Bernardo Silva (phải) và Gabriel Jesus nằm trong đề nghị gửi đến Barcelona. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva (phải) và Gabriel Jesus nằm trong đề nghị gửi đến Barcelona. Ảnh: Getty Images

Man.City đã được đánh động về khả năng ký hợp đồng với Messi sau khi siêu sao 33 tuổi chính thức đệ đơn yêu cầu được ra đi. Messi được cho đã viện dẫn điều khoản cho phép anh đơn phương hủy bỏ hợp đồng vào mỗi cuối mùa giải. Tuy nhiên, Barca đã nêu quan điểm rõ ràng là không muốn mất anh, tuyên bố điều khoản mà Messi nhắc đến đã hết hạn sau tháng 6 nên lúc này, bất kỳ đội nào muốn có Messi phải trả điều khoản giải phóng lên đến 700 triệu EUR.

Trong một động thái gần nhất, theo tiết lộ từ báo SPORT, Barca vừa nhận được đề nghị từ Man.City sẽ cộng thêm 3 cầu thủ Eric Garcia, Bernardo Silva và Gabriel Jesus kèm với khoản phí 100 triệu EUR. Tuy nhiên, đề nghị này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được Barca.

Kể từ sau phản ứng đáng chú ý của Messi, HLV Pep Guardiola cũng ngay lập tức hướng đến nỗ lực tái hợp với cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng dẫn dắt. ESPN gần đây tiết lộ, HLV Guardiola và Messi đã nói chuyện qua điện thoại vào tuần trước để thảo luận về khả năng siêu sao này chuyển đến Man.City trong mùa hè. Cũng ESPN đưa tin thậm chí các quan chức cấp cao của Man.City gần đây cũng đã nói chuyện với đại diện của Messi và họ đã biết trước ý định ra đi của cầu thủ này.

Man.City đang trải qua một cuộc tái thiết nhỏ, sau khi họ kém 18 điểm so với nhà vô địch Liverpool ở Premier League mùa qua. HLV Guardiola cũng bị chỉ trích vì chiến thuật trong trận tứ kết Champions League với Lyon, khiến Man City thua 1-3. Vì tất cả điều đó, dễ hiểu khi nhà cầm quân này dặt nhiều kỳ vọng vào thương vụ Messi như vậy.

Liệu Man.City có thể thực hiện một thỏa thuận với Messi hay không vẫn còn phải xem, bởi tài chính vẫn là rào cản rất lớn. Chỉ có một điều rằng, theo truyền thông Tây Ban Nha thì gần như chắc chắn, Messi sẽ không tham gia quá trình chuẩn bị trước mùa giải tại Barca và đang mở rộng mọi sự lựa chọn cho tương lai.

Tin cùng chuyên mục