Man.City mất De Bruyne 3 tháng, Klopp “chẳng có gì để mừng”

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp tin rằng Man.Ciy sẽ không yếu đi dù mất ngôi sao kiến tạo hàng đầu Kevin De Bruyne trong 3 tháng.

Jurgen Klopp không cho rằng Man.Ciy mất Kevin De Bruyne (trái) là lợi thế cho Liverpool. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp không cho rằng Man.Ciy mất Kevin De Bruyne (trái) là lợi thế cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV Pep Guardiola vừa xác nhận tiền vệ 27 tuổi người Bỉ sẽ phải nghỉ đến 3 tháng vì chấn thương đầu gối trong buổi tập mới đây. De Bruyne là nguồn cảm hứng số 1 của chiến dịch thành công vừa qua của Man.City, anh ghi 8 bàn và có 16 đường kiến tạo trong 37 lần ra sân để giúp đội thống trị Premier League. Tổng cộng, ngôi sao người Bỉ ghi 12 bàn và có 21 đường kiến tạo sau 52 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Liverpool trong mùa hè qua đã có sự tăng cường lớn về chất lượng, họ sớm phát đi thông điệp thách thức Man.City sau chiến thắng đậm nhất vòng đấu khai màn (thắng West Ham 4-0) và qua đó chiếm giữ ngôi đầu. Tuy nhiên, HLV Klopp lại không vui khi đón nhận thông tin bất lợi từ đối thủ. Bởi theo ông, đầu tiên, De Bruyne là cầu thủ mà ông rất ngưỡng mộ, và từng thất vọng vì không thể mang anh về Dortmund. Kế đến, Man.City sẽ không hề yếu đi dù thiếu cầu thủ này, mà bằng chứng là dù De Bruyne chỉ chơi 30 phút cuối trận khai màn nhưng Man.City vẫn thắng 2-0 tại Arsenal.

Trên Sky Sports, Klopp cho biết: “Mọi người sẽ nghĩ De Bruyne chấn thương sẽ khiến Man.City suy yếu, và là cơ hội cho chúng tôi. Thật lòng, tôi chưa bao giờ muốn xui rủi nào xảy ra đối với cầu thủ này. Tôi luôn mong muốn những điều tốt nhất đến với cậu ấy. Tôi mến mộ De Bruyne, khi tôi còn Dortmund và cậu ấy ở Chelsea, tôi từng làm mọi cách để có được cậu ấy nhưng Jose Mourinho đã không trao cậu ấy cho tôi!”.

Klopp đánh giá thêm: “Man.City có rất nhiều sự lựa chọn. Họ vừa bổ sung Riyad Mahrez, nhưng quan trọng là cầu thủ của họ đều chơi bóng rất cơ động. Bernardo Silva có thể chơi sâu hơn một chút trám vào vị trí của De Bruyne, Phil Foden có thể chơi ở vị trí đó. Ilkay Gundogan, một người tôi biết rất rõ, cũng có thể chơi ở vị trí đó. Bạn chẳng cần lo lắng cho Man.City, đội hình của họ có chất lượng tuyệt vời”.

Man.City mất De Bruyne 3 tháng, Klopp “chẳng có gì để mừng” ảnh 1 Jurgen Klopp và Liverpool có lịch trình khó khăn trước cuộc đối đầu Man.City vào tháng 10. Ảnh: Getty Images 

Liverpool sẽ chào đón Man.City trên sân nhà vào ngày 7-10, ở vòng đấu thứ 8. Nhưng trước thời điểm đó, Man.City dù mất De Bruyne nhưng khá may khi chỉ gặp các đối thủ yếu như Huddersfield, Wolves, Newcastle, Fulham, Cardiff, Brighton và 4 trong số đó chơi trên sân nhà. Trong khi, Liverpool sẽ có lịch trình khó khăn hơn rất nhiều trong thời gian đó, khi có đến 4 chuyến làm khách đầy gian khó là Crystal Palace (vòng 2 vào chủ nhật này) cũng như Leicester (vòng 4), Tottenham (vòng 5) và Chelsea (vòng 7).

Nên dễ hiểu khi Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi chưa bao giờ quan tâm đến những gì diễn ra ở các đội khác, chúng tôi chỉ tập trung và đảm bảo bản thân có được sự chuẩn bị tốt nhất và chơi những trận đấu tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục