Man.City, Liverpool dễ dàng vào vòng 4 Cúp Liên đoàn

Đương kim vô địch Man.City khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu cũng đồng thời hướng đến chiếc Cúp Liên đoàn thứ 5 liên tiếp bằng chiến thắng vang dội 6-1 trước Wycombe ở vòng 3, trong khi tiền đạo người Nhật Bản, Takumi Minamino đã truyền cảm hứng cho chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Norwich.

Đội hình nhiều thay đổi của Man.City vẫn dễ dàng thắng lớn. Ảnh: Getty Images
Đội hình nhiều thay đổi của Man.City vẫn dễ dàng thắng lớn. Ảnh: Getty Images

Mùa qua, Man.City đã cân bằng 2 kỷ lục mà Liverpool độc chiếm tại Cúp Liên đoàn nhiều năm qua - là thắng danh hiệu thứ 8 bao gồm có 4 lần đăng quang liên tiếp. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ đi vào lịch sử nếu giành chiếc cúp thứ 9 ở mùa này, và họ đã khởi đầu hoàn hảo bất chấp ra sân với độ hình nhiều thay đổi.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho ra mắt Conrad Egan-Riley, Finley Burns, Luke Mbete, Josh Wilson-Ebrand ở hàng hậu vệ và Romeo Lavia đá tiền vệ trung tâm, nhưng rất chú trọng vào năng lực tấn công khi vẫn bao gồm hàng loạt hảo thủ, và chính họ đã khiến đối thủ hạng 3 như Wycombe không thể chống đỡ. Man.City choáng váng khi Brandon Hanlan ghi bàn mở tỷ số ở phút 22. Tuy nhiên, Kevin De Bruyne đã cân bằng tỷ số chỉ 7 phút sau đó. Tiếp theo lần lượt Riyad Mahrez ghi 2 bàn, Phil Foden, Ferran Torres và cầu thủ trẻ Cole Palmer đều nổ súng.

Trong khi đó, đội hình trẻ của Liverpool đã tái hiện đúng với tỷ số 3-0 mà các đàn anh đã làm được trên sân Norwich ở Premier League vào đầu mùa giải này. HLV Jurgen Klopp đã thực hiện 9 sự thay đổi so với đội hình vừa đánh bại Crystal Palace vào thứ bảy, với cầu thủ 16 tuổi Kaide Gordon và tài năng Conor Bradley được trao cơ hội ra mắt. Người hùng của trận đấu là tiền đạo người Nhật Bản, Minamino với một cú đúp, chen giữa là pha lập công của Divock Origi - là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Bỉ sau 12 tháng, kể từ khi anh ghi bàn vào lưới Lincoln ở vòng 3 Cúp Liên đoàn mùa giải năm ngoái.

Man.City, Liverpool dễ dàng vào vòng 4 Cúp Liên đoàn ảnh 1 Takumi Minamino chắt chiu được cơ hội thể hiện tại Liverpool. Ảnh: Getty Images

Everton và Watford là những đại diện của Premier League phải dừng bước ở vòng 3 này. Dù đang thăng hoa tại Premier League, hiện xếp thứ 6 với 10 điểm, thì Everton đã bị loại ở Cúp Liên đoàn trước đối thủ hạng 2 QPR, họ thua 7-8 trên chấm phạt đền sau khi hòa 2-2. Trong khi Watford đã phải trả giá cho việc thực hiện đến 11 sự thay đổi trong đội hình và phải chịu thất bại bất ngờ 1-3 ngay trên sân nhà trước đội hạng 2 Stoke City.

Cũng chật vật không kém là Southampton chỉ giành chiến thắng 4-2 trên chấm phạt đền trước Sheffield United, sau khi hòa 2-2. Leeds United cũng sống sót sau loạt luân lưu, đánh bại Fulham với tỷ số 6-5 sau khi hòa 0-0 trong thời giant hi đấu chính thức. Burnley dù đang sa sút ở vị trí áp chót bảng Premier League, nhưng tiền đạo Jay Rodriguez đã ghi cả 4 bàn mang về chiến thắng 4-1 trước Rochdale. Cũng ghi 4 bàn, Marcus Forss giúp Brentford đè bẹp đối thủ hạng 4 là Oldham với tỷ số 7-0.

Tin cùng chuyên mục