Man.City, Liverpool chia điểm để cuộc đua còn hấp dẫn

Sân Etihad đêm Chủ nhật là sàn diễn của 2 đội bóng xuất sắc bật nhất châu Âu, nơi chứng kiến màn rượt đuổi hấp dẫn và kết thúc trong tỷ số hòa 2-2. Kết quả có nghĩa là đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn hơn đội của Jurgen Klopp một điểm trước 7 trận đấu còn lại của Premier League.

Kevin de Bruyne đã chơi xuất sắc cùng Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne đã chơi xuất sắc cùng Man.City. Ảnh: Getty Images

Đó cũng là sự lặp lại của màn chia điểm tháng 10 tại Anfield, chỉ khác lần này Man.City ghi bàn trước trong tư cách chủ nhà, còn Liverpool 2 lần phải nỗ lực gỡ hòa. Khởi đầu điên cuồng của trận đấu bắt đầu với pha bỏ lỡ của Raheem Sterling từ cự ly gần ở phút thứ 4, nhưng chỉ một phút sau, Kevin de Bruyne vượt qua Fabinho và nỗ lực sút xa của anh khiến bóng chạm Joel Matip đổi hướng hướng đi vào lưới. Tuy nhiên, Diogo Jota đã rất nhanh đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 13.

Thủ thành Ederson suýt chút nữa đã khiến Man.City trả giá vì sai lầm sau nửa giờ thi đấu, nhưng chủ nhà lại một lần nữa vượt lên khi đường chuyền thông minh của Joao Cancelo đã được Gabriel Jesus tiếp ứng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 37. Liverpool lại đáp trả, Jota không thể gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ, nhưng Sadio Mane đã cân bằng tỷ số 2-2 chỉ sau 48 giây đầu hiệp 2.

Thế trận trở nên giằng co, nhưng vẫn là Man.City chủ động hơn trong dàn xếp tấn công. Sterling đã đưa được bóng vào lưới ở phút 60, nhưng bàn thắng đã bị VAR loại trừ vì lỗi việt vị. Cơ hội chiến thắng đã đến với chủ nhà trong đợt phản công cuối trận, nhưng Riyad Mahrez dứt điểm vọt xà ngang trong tiếc nuối. “Công bằng mà nói, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi xuất sắc”, De Bruyne nói trên Sky Sports. “Cách chúng tôi chơi là rất tốt và chúng tôi nên ghi bàn nhiều hơn. Dù sao, đây vẫn là một trận đấu tuyệt vời”.

Man.City, Liverpool chia điểm để cuộc đua còn hấp dẫn ảnh 1 Nhưng Sadio Mane giúp Liverpool duy trì cơ hội cạnh tranh danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Trong khi, HLV Guardiola đánh giá về trận đấu: “Đó là một trận đấu tuyệt vời, cả 2 đội đều cố gắng bằng mọi cách để giành chiến thắng. Tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã để họ vẫn còn sống trong cuộc đua vô địch. Nhưng xem Liverpool thi đấu là một niềm vui. Tôi biết họ giỏi như thế nào, nhưng tôi rất tự hào về đội bóng của mình. Tôi đã nói rằng hãy ngẩng cao đầu để thông báo cho toàn thế giới rằng chúng tôi đã chơi tốt như thế nào. Giờ đây, chúng tôi phải giành chiến thắng trong 7 trận đấu còn lại, chúng tôi sẽ làm tất cả vì điều đó, thế thôi!”.

Trong khi, Jurgen Klopp nhận định: “Tôi nghĩ chúng ta có thể mô tả diễn biến của trận đấu giống như một trận đấu quyền anh, nếu 2 hạ cánh tay hạ xuống trong một giây thì bạn sẽ nhận được một cú đánh lớn. Tôi thích rất nhiều thứ từ trận đấu này. Trong những khoảnh khắc chúng tôi cố gắng thở một chút thì một đợt tấn công khác lại đến. Đó là một trận đấu tuyệt vời và về kết quả, chúng tôi vẫn còn sống và có thể tiếp tục bám theo cơ hội mà mình có”.

Không còn lâu để đợi phần tiếp theo của màn đối đầu đỉnh cao này. Tại Wembley vào thứ bảy, Man.Ciy và Liverpool sẽ tranh nhau một suất vào chơi chung kết FA Cup.

Tin cùng chuyên mục