Man.City lên hạng 3 trong ngày Tottenham bị cầm hòa trên sân nhà

Pha lập công ấn tượng của Phil Foden vào cuối hiệp một đã đủ giúp Man.City giành chiến thắng 1-0 trước Brighton tại Etihad, qua đó vươn lên lên vị trí thứ 3 tại Premier League sau Liverpool và Man.United.

Phil Foden tỏa sáng giúp Man.City tiếp tục tiến đi. Ảnh: Getty Images
Phil Foden tỏa sáng giúp Man.City tiếp tục tiến đi. Ảnh: Getty Images

Man.City đã bất ngờ bị “khóa chân” bởi đội khách bị đánh giá rất thấp là Brighton, cho đến khi Kevin De Bruyne kiến tạo cho Foden ghi bàn khai thông thế bế tắc ở phút 44. Riyad Mahrez lẽ ra đã nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ nhưng lại sút ra ngoài, trước khi Bernardo Silva dứt điểm trúng cột dọc. Ở phút 90+3, lẽ ra chiến thắng của Man.City sẽ ấn tượng hơn nhưng một lần nữa, họ bỏ lỡ bàn thắng khi Raheem Sterling sút hỏng phạt đền.

Man.City đã sút hỏng 7 quả phạt đền ở Premier League kể từ đầu mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác, và 3 trong số này đã bị bỏ lỡ bởi Sterling. Mặc dù vậy, ít nhất sự vững chãi trong phòng ngự đang giúp họ nhiều lần bảo vệ những thành quả nhỏ nhoi từ tuyến đầu - đây là lần thứ 2 Man.City thắng 1-0 trong mạch 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, và là lần giữ sạch lưới thứ 5 trong mạch 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Số bàn thua của Man.City lúc này vẫn là 13 bàn sau 16 trận, thành tích phòng ngự tốt nhất Premier League - bao gồm 8 lần giữ sạch lưới.

Và tất nhiên, HLV Pep Guardiola không thể quên dành những lời khen cho Foden - người đã ghi bàn thứ 4 ở Premier League mùa này, và hiện là chân sút số 1 của đội với 8 bàn trên mọi đấu trường: “Tôi đã nói nhiều lần về Phil Foden - nhìn vào tuổi của anh ấy, số trận, số bàn thắng, số đường kiến tạo - điều đó đã nói lên tất cả. Tôi rất vui, đó là một màn trình diễn tốt khác của cậu ấy, anh chàng này có bản năng đặc biệt gần khung thành. Phil xứng đáng được chơi. Các tiêu chuẩn của cậu ấy dần được nâng cao hơn”.

Tình huống khiến Tottenham tiếp tục đánh rơi nhưng điểm số đầy đáng tiếc. Ảnh: Getty Images 

Trận bất bại thứ 8 liên tiếp tại Premier League đã giúp Man.City vươn lên vị trí thứ 3, thu hẹp cách biệt với Liverpool còn 1 điểm và chỉ kém 3 điểm so với ngôi đầu của Man.United - nhưng Man.City còn chơi ít hơn 1 trận. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ có thể giữ vững vị trí đó sau ngày thứ tư khi ở trận đấu sau đó, Tottenham đã bất ngờ để Fulham thủ hòa 1-1 trên sân nhà.

Ở trận đấu bù vốn lên lịch vội vã này, vốn chỉ 2 ngày trước sau khi trận Aston Villa và Tottenham không thể diễn ra, tiền đạo Harry Kane đã giúp Tottenham cụ thể hóa lợi thế sân nhà với bàn mở tỷ số ở phút 25. Tuy nhiên, Ivan Cavaleiro đã bất ngờ giúp Fulham có bàn gỡ ở phút 74, chỉ 2 phút sau khi Heung-Min Son dứt điểm dội cột. Sau điểm số thứ 10 đánh rơi mùa này, Tottenham đáng xếp thứ 6 với 30 điểm sau 17 trận.

Tin cùng chuyên mục