Man.City - Leicester 5-1: Dấu ấn “siêu tiền đạo” Aguero

Lần thứ 3 trong sự nghiệp ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu Premier League, Sergio Aguero không chỉ ghi tên vào lịch sử giải đấu mà còn tự mình đưa Man.City tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch.

Pha ghi bàn tinh tế của Sergio Aguero ở trận cầu chói sáng này. Ảnh: Getty Images
Pha ghi bàn tinh tế của Sergio Aguero ở trận cầu chói sáng này. Ảnh: Getty Images

Jamie Vardy có thể tự hào là chân sút đầu tiên trong cùng 1 mùa giải có thể ghi bàn vào lưới tốp 6 Premier League là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man.City, Man.United và Tottenham, khi anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Leicester ở phút 24. Trước đó, Raheem Sterling đã mở tỷ số cho Man.City ở phút thứ 3 sau pha kiến tạo của Kevin De Bruyne. Nhưng, thế trận phòng ngự phản công khá chặt chẽ của đội khách cũng phải sụp đổ một khi Aguero phối hợp hoàn hảo với De Bruyne.

Phút 48, Aguero ung dung đệm bóng nâng tỷ số sau đường kiến tạo đặc sắc của De Bruyne. Chỉ 5 phút sau, chân sút người Argentina đã giúp đồng đội người Bỉ hoàn tất “hat-trick” kiến tạo và bản thân có được cú đúp bàn thắng. Nhưng chưa dừng lại, ở phút 77, Aguero tận dụng sai lầm của thủ thành Kasper Schmeichel để ghi bàn thứ 3 của mình ở trận đấu này. Đến phút 90, Aguero hoàn thành ngày thi đấu bùng nổ với cú sút tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 5-1, qua đó giúp Man.City tạm thời nới rộng cách biệt với Man.United lên 16 điểm.

Aguero đã ghi 13 bàn trong 10 trận kể từ đầu năm nay, có tổng cộng 28 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó, khi nâng tổng số bàn thắng ghi được ở Premier League lên con số 21, Aguero đã bắp kịp Mohamed Salah trong cuộc đua Giầy vàng, anh chỉ còn kém 2 bàn so với người dẫn đầu Harry Kane. Và điều đáng chú ý hơn, Aguero trở thành cầu thủ đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League có 3 lần ghi 4 bàn trở lên trong một trận đấu, và cũng chính thức gia nhập nhóm chân sút ghi 20 bàn trở lên trong 4 mùa giải liên tiếp - bên cạnh Alan Shearer, Harry Kane và Thierry Henry (5 mùa)…

Man.City - Leicester 5-1: Dấu ấn “siêu tiền đạo” Aguero ảnh 1 Man.City tiếp tục từng bước tiến sát chức vô địch. Ảnh: Getty Images 

HLV Pep Guardiola đã từng lo lắng vì mất Gabriel Gabriel trong thời gian dài, nhưng cũng vì thế rất hạnh phúc khi có một Aguero tỏa sáng rực rỡ: “Chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt, và khi một chàng trai có thể ghi được 4 bàn thắng, cậu ấy xứng đáng nhận được sự tín nhiệm và những lời khen tốt đẹp nhất. Sergio là một chiến binh, cậu ấy luôn thi đấu rất tốt và đã ghi rất nhiều bàn thắng cho chúng tôi. Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội dẫn đến kết quả hòa tại Burnley, nhưng hôm nay các cầu thủ đã phản ứng và Sergio đã làm tốt nhất trong vai trò của mình. Chúng tôi hoàn toàn hạnh phúc sau trận đấu này”.

Cách biệt có thể bị thu hẹp còn 13 điểm nếu Man.United thắng tại Newcastle hôm nay, nhưng HLV Guardiola hoàn toàn hài lòng khi Man.City tiếp tục vững chắc tại thời điểm mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu cuối: “Mùa giải vẫn còn rất dài, nhưng tôi phải thừa nhận rằng giành được 72 điểm sau 27 vòng đấu là con số rất lớn. Chúng tôi đặc biệt hài lòng khi đội vẫn luôn có những phản ứng tuyệt vời bất chấp những vấn đề về nhân sự. Mặc dù vậy, cho đến khi đội trưởng của chúng tôi Vincent Kompany giương cao những danh hiệu, thì hiện chúng tôi vẫn chưa đạt được bất kỳ điều gì trong mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục